Bé 10 tháng tuổi khàn tiếng, khó thở sau khi ăn cháo lươn

GD&TĐ - Một mảnh xương còn sót trong chén cháo đã khiến bé trai ho sặc dữ dội rồi khó thở và khóc không ra tiếng.

Bé 10 tháng tuổi khàn tiếng, khó thở sau khi ăn cháo lươn

Quá hoảng sợ vì thấy con gần như không phát ra âm thanh từ miệng, phụ huynh đưa bé từ Bà Rịa - Vũng Tàu đến Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP HCM) cấp cứu, tại đây, các bác sĩ phát hiện nguyên nhân do mảnh xương lươn.

"Nghi ngờ bé bị dị vật chèn dây thanh, chúng tôi đã nội soi và đã phát hiện một đốt xương sống lươn nằm ngay dưới dây thanh âm. Đây là nguyên nhân khiến nạn nhân bị khàn và mất tiếng. Việc gắp xương được thực hiện thành công", một bác sĩ nói.

Cũng theo các bác sĩ, bệnh nhi rất may mắn bởi mảnh xương chưa rơi sâu vào đường thở. Nếu tình huống này xảy ra, nạn nhân có thể ngưng thở, thậm chí tử vong.

Cháo lươn là món ăn có hàm lượng dinh dưỡng cao, tuy nhiên xương lươn rất dễ bị lẫn trong cháo, chính vì thế các bác sĩ khuyên phụ huynh khi chế biến phải cẩn thận. Trong trường hợp phát hiện trẻ bị hóc sặc, không nên cố gắng dùng tay để móc ra hoặc vuốt xuôi vì có thể làm dị vật chui sâu vào trong.

Theo ngoisao.net

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ông Trần Quí Thanh lãnh 8 năm tù.

Ông Trần Quí Thanh bị phạt 8 năm tù

GD&TĐ - Sáng 25/4, TAND TPHCM tuyên phạt 8 năm tù đối với bị cáo Trần Quí Thanh (Chủ tịch Tân Hiệp Phát) về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".
Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.