6 hậu quả khó tránh khi ngày nào bạn cũng ăn tối muộn

Các chuyên gia khuyên bạn nên ăn tối trước 6-7 giờ, hoặc cách thời điểm đi ngủ tầm 3-4 tiếng. Việc ăn tối muộn sẽ khiến bạn đi ngủ với cái bụng anh ách, gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe.

6 hậu quả khó tránh khi ngày nào bạn cũng ăn tối muộn

1. Mệt mỏi

6 hau qua kho tranh khi ngay nao ban cung an toi muon - Anh 1

Ăn tối muộn khiến cơ thể phải hoạt động tiêu hóa, hấp thụ chất dinh dưỡng suốt cả đêm, do đó không có thời gian để não bộ và các cơ quan khác hồi phục và tái tạo. Đó là lý do vì sao bạn cảm thấy mệt mỏi vào sáng hôm sau.

2. Tiểu đường

6 hau qua kho tranh khi ngay nao ban cung an toi muon - Anh 2

Ăn tối muộn sẽ làm giảm lượng insulin sinh ra. Khi lượng insulin không đủ sẽ gây tăng đường huyết, dẫn đến bệnh tiểu đường. Bệnh tiểu đường góp phần khiến huyết áp và cholesterol tăng cao, gia tăng đáng kể nguy cơ đau tim và các bệnh tim mạch khác.

3. Đột quỵ

6 hau qua kho tranh khi ngay nao ban cung an toi muon - Anh 3

Ăn tối quá muộn gây ra chứng ợ nóng và trào ngược axit, dẫn đến chứng ngưng thở khi ngủ, nguy hiểm hơn có thể gây ra đột quỵ. Ngoài ra, ăn tối muộn còn ảnh hưởng đến huyết áp, lượng đường trong máu và cholesterol của cơ thể. Những ảnh hưởng này đều có thể làm tăng nguy cơ đột quỵ.

4. Hại đường tiêu hóa

6 hau qua kho tranh khi ngay nao ban cung an toi muon - Anh 4

Ăn tối muộn khi bạn dễ bị ợ nóng và trào ngược axit dạ dày. Vì khoảng cách giữa bữa tối và thời điểm đi ngủ bị rút ngắn, thức ăn chưa kịp tiêu hóa hết nên khi bạn nằm xuống, axit trong dạ dày sẽ trào ngược lên thực quản, gây khó chịu.

5. Ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ

6 hau qua kho tranh khi ngay nao ban cung an toi muon - Anh 5

Tình trạng ợ nóng và trào ngược axit dạ dày khiến cơ thể khó chịu, bạn sẽ bị thức giấc giữa đêm thường xuyên hơn. Một giấc ngủ ngon và xuyên suốt là điều kiện quan trọng để bạn tỉnh giấc khỏe khoắn vào sáng hôm sau, do đó đừng nên ăn quá muộn bạn nhé.

6. Béo phì

6 hau qua kho tranh khi ngay nao ban cung an toi muon - Anh 6

Ăn tối muộn khiến khoảng thời gian từ bữa trưa đến bữa tối bị kéo dài, lúc này cơ thể đã rất đói nên bạn dễ ăn nhiều, trong khi bữa tối phải là bữa ăn ít nhất trong ngày. Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết sự trao đổi chất của cơ thể có xu hướng chậm lại vào cuối ngày, vì vậy, ăn muộn và ăn nhiều sẽ khiến thực phẩm khó tiêu hóa kịp, không tạo ra năng lượng mà chuyển hóa thành chất béo, dẫn đến tăng cân, béo phì.

Theo Thethaovanhoa.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Xe tăng T-72 do Liên Xô sản xuất ở Ba Lan

Ba Lan mất dấu xe tăng gửi Ukraine

GD&TĐ - Một nhà phân tích quân sự Ba Lan cho biết, không rõ Ba Lan hiện đang có bao nhiêu tăng T-72, bởi không rõ Warsaw đã tặng bao nhiêu loại xe này cho Kiev.