Sự thật bất ngờ về hai bạn trẻ trùm khăn ăn xin đêm giao thừa ở cầu Ông Lãnh

Đêm 4/2, (tức 30 tết), ở một góc cầu Ông Lãnh (Q.1, TP.HCM), 2 người ăn xin trùm khăn, đặt thau nhựa trước mặt, chỉ trong một vài phút hai bạn trẻ này đã nhận lại một khoản “kha khá”, tuy nhiên nhiều người bất ngờ khi biết lý do đằng sau đó...

Sự thật bất ngờ về hai bạn trẻ trùm khăn ăn xin đêm giao thừa ở cầu Ông Lãnh
Hai bạn trẻ nhận được nhiều "đồ cứu trợ" từ người dân. Ảnh: Tuổi trẻ Online

Hai bạn trẻ nhận được nhiều "đồ cứu trợ" từ người dân. Ảnh: Tuổi trẻ Online.

20h30 đêm 30 Tết trên hành lang cầu dành cho người đi bộ, có khá nhiều ăn xin ngồi bệt dưới vỉa hè ánh mắt hướng về phía dòng xe chạy lên cầu. Lẫn trong đám đông ấy, có 2 người trẻ quấn khăn che đầu, che mặt. Họ cũng ngồi đó và đóng vai "ăn xin".

Đó chính là Châu Thành Toàn, thủ lĩnh của nhóm tình nguyện SV07 (trực thuộc Hội chữ thập đỏ tỉnh Tây Ninh), cái tên không xa lạ với các nhóm thiện nguyện ở TP.HCM cùng cô bạn thân là Phương. Cả hai đều là dân Sài Gòn.

Họ thực hiện một ý định rất đặc biệt là thử giả dạng người nghèo khó ngồi trên cầu để xem một đêm không làm gì, họ sẽ nhận được những gì. Và để biết có bao nhiêu người lành lặn, khỏe mạnh nhưng lười lao động cứ chờ tối đến ra đây ngồi để trông chờ vào lòng hảo tâm của người tốt?

Dọc theo hành lang cầu vốn dành cho người đi bộ, theo quan sát những người ngồi ở đây đều đang trong độ tuổi lao động sung sức, tầm khoảng 30-45 tuổi. Ảnh: Tuổi trẻ Online

Dọc theo hành lang cầu vốn dành cho người đi bộ, theo quan sát những người ngồi ở đây đều đang trong độ tuổi lao động sung sức, tầm khoảng 30-45 tuổi. Ảnh: Tuổi trẻ Online.

Thậm chí một lát sau khi thấy có nhiều người đến phát quà, một cô gái trẻ có bầu cũng xuất hiện và ngồi bệt xuống hành lang đi bộ, chìa tay xin khi thấy có người mang quà đến. Có người lì xì 100.000đ, có người lì xì 20.000đ…

Mỗi khi thấy xe dừng lại, ngay khu chân cầu, 3-4 người lại vội vàng chạy đến nhận quà. Thậm chí, khi thấy được lì xì tiền, có người còn xin cho con mình. Rồi 2-3 người chạy theo xin tiền cho người ở nhà, theo Tuổi Trẻ Online.

Người cho nước suối, người cho bánh bao, hộp cơm, cái bánh bao thậm chí là lì xì Tết 

"Đêm qua ngồi đến 23h30, tụi mình được cho 7 cái bánh bao, 2 ổ bánh mì, 2 hộp cơm, 2 bịch sữa và 240.000đ. Phần quà đó tụi mình lại mang đi tặng những người mà mình biết chắc là khó khăn thật sự", anh Toàn chia sẻ trên Tuổi trẻ Online. 

Nhiều người ghé lại phát quà Tết cho những người vô gia cư. Ảnh: Tuổi trẻ Online

Nhiều người ghé lại phát quà Tết cho những người vô gia cư. Ảnh: Tuổi trẻ Online.

Anh Châu Thành Toàn cho biết thêm đa số những người ngồi ở đây không có việc làm do lười lao động. Có cả những người nhậu say xỉn ra đây nằm làm cho thành phố nhếch nhác, không văn minh, lịch sự. 

Theo anh Toàn, lòng tốt bây giờ đang bị lợi dụng nhiều. Có những người lười lao động, thấy việc xin quá dễ dàng, cứ ra đường ngồi cũng có ăn, có tiền. Điều đó sẽ đánh mất niềm tin của người làm thiện nguyện. Dần dần, người tốt sẽ quay lưng với xã hội, trở nên vô cảm.

Theo yan.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ