Sơn La sẽ số hóa trong quản lý tài chính tại các cơ sở giáo dục

0:00 / 0:00
0:00

GD&TĐ -  Ngày 7/7, Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La tổ chức Hội nghị công tác tài chính và thực hiện chế độ, chính sách đối với học sinh, giáo viên.

Việc tổ chức hội nghị thực hiện chế độ, chính sách sẽ đảm bảo đầy đủ quyền lợi cho học sinh và giáo viên.
Việc tổ chức hội nghị thực hiện chế độ, chính sách sẽ đảm bảo đầy đủ quyền lợi cho học sinh và giáo viên.

Tới dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Công an tỉnh, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, Thanh tra tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính, Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Ban Dân tộc tỉnh, lãnh đạo các trường và kế toán các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Sơn La.

Hội nghị được triển khai trên cơ sở chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Sơn La và khuyến nghị của các ngành chức năng trong khối nội chính về tăng cường quản lý tài chính, đẩy mạnh phòng ngừa sai phạm, vi phạm pháp luật trong quản lý tài chính, nhất là việc thực hiện chế độ, chính sách của Nhà nước đối với học sinh, học viên, giáo viên. Hội nghị lần này còn nhằm triển khai các chủ trương, biện pháp, giải pháp để nâng cao hiệu quả quản lý tài chính, kế toán và thực hiện chế độ, chính sách đối với học sinh, giáo viên.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, kiến nghị và đưa ra các giải pháp khắc phục triệt để hạn chế, tồn tại, đặc biệt là hiện tượng vi phạm pháp luật trong quản lý tài chính, thực hiện chế độ, chính sách đối với học sinh, giáo viên. Qua đó, đảm bảo thực hiện nghiêm túc, toàn diện, hiệu quả quy định của Nhà nước trong công tác quản lý tài chính. Đồng thời, bảo đảm đầy đủ các chế độ, chính sách cho học sinh và giáo viên kịp thời… Sở GD&ĐT đã thống nhất một số nội dung, nhiệm vụ công tác cần tập trung thực hiện ngay sau hội nghị kết thúc.

Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La tổ chức hội nghị thực hiện chế độ chính sách đối với học sinh, giáo viên.

Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La tổ chức hội nghị thực hiện chế độ chính sách đối với học sinh, giáo viên.

Tiếp thu các ý kiến, đề xuất tại hội nghị, PGS.TS Nguyễn Huy Hoàng, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La cho biết, Sở sẽ rà soát quy chế làm việc, phân công rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ thời gian hoàn thành đối với Giám đốc, các Phó giám đốc, Trưởng phòng, Phó trưởng phòng, chuyên viên trong công tác quản lý tài chính, thực hiện chế độ, chính sách đối với học sinh, giáo viên. Mở rộng, nâng cao hiệu quả công tác ứng dụng công nghệ thông tin, số hóa trong quản lý tài chính, thực hiện chế độ, chính sách đối với học sinh, giáo viên. Lập phần mềm và chấp hành dự toán, lập phần mềm quản lý các khoản thu chi…

Cùng với đó phân công, giao nhiệm vụ cụ thể cho lãnh đạo phòng kế hoạch - tài chính, kế toán trưởng, chuyên viên trong theo dõi, hướng dẫn, tổng hợp, báo cáo, kiến nghị về công tác tài chính. Chỉ đạo thực hiện tốt quy chế dân chủ, công khai, minh bạch ở cơ quan Sở và các cơ sở giáo dục trực thuộc theo quy định của Nhà nước, Bộ GD&ĐT và chỉ đạo của Trung Ương, UBND tỉnh.

PGS.TS Nguyễn Huy Hoàng cho biết: Những năm gần đây, ngành giáo dục đã tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, tập huấn, bồi dưỡng nâng cao năng lực thực hiện nhiệm vụ quản lý tài chính, kế toán cho cán bộ quản lý, kế toán của Sở và các các đơn vị trực thuộc. Sở đã xây dựng, vận hành hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế QMS ISO 9001:2015 và ISO 21001: 2018.

"Chúng tôi tập trung nâng cao hiệu quả thực hiện quy chế dân chủ, công khai, minh bạch ở cơ quan Sở và các cơ sở giáo dục trực thuộc. Đồng thời, chúng tôi thực hiện tốt quy định về trách nhiệm người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu cơ quan Sở và các đơn vị trực thuộc. Chúng tôi tổ chức ký kết văn bản ghi nhớ phối hợp giữa Sở với UBND các huyện/thành phố trong quản lý các cơ sở giáo dục trên địa bàn. Tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra của Sở đối với các cơ sở giáo dục trực thuộc và công tác tự kiểm tra của các đơn vị”, ông Hoàng thông tin.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa: Vietpink

Lạc quan xây hạnh phúc

GD&TĐ - Chị đang lúi húi dưới bếp chuẩn bị bữa cơm chiều, nghe tiếng gọi hoảng hốt của mấy đứa nhỏ đang chơi ngoài ngõ vội chạy ra.