Sơn La lưu ý các hoạt động đầu năm học

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Theo đó, bên cạnh tổ chức nghiên cứu, chỉ đạo thực hiện hiệu quả Chỉ thị của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT về nhiệm vụ và giải pháp năm học 2019 - 2020 của ngành Giáo dục đến cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh, Sở GD&ĐT cũng yêu cầu chuẩn bị tốt nội dung, các điều kiện chuẩn bị cho năm học mới và tổ chức lễ khai giảng năm học 2019 - 2020 theo qui định.

Đối với giáo dục mầm non, tổ chức khai giảng dưới hình thức ‘‘Ngày hội đến trường của bé’’ một cách linh hoạt, sáng tạo phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý của trẻ;

Đối với các trường phổ thông, việc tổ chức các hoạt động đầu năm cần phù hợp với lứa tuổi học sinh, điều kiện của nhà trường, thực tế của địa phương, đảm bảo tiết kiệm, thiết thực và hiệu quả.

Lễ khai giảng năm học 2019 - 2020 sẽ tổ chức thống nhất trên toàn tỉnh vào 8 giờ ngày 5/9/2019.

Sở GD&ĐT cũng yêu cầu các đơn vị giáo dục nhanh chóng ổn định kế hoạch năm học, đảm bảo nội dung chương trình giáo dục theo quy định phù hợp với tình hình thực tế của địa phương và nhà trường; triển khai các hoạt động đảm bảo an ninh, an toàn trường học; tổ chức thực hiện tốt các hoạt động.

Tổ chức hoạt động đón học sinh đầu cấp học; tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh đầu cấp nhanh chóng hòa nhập với môi trường học tập và rèn luyện thông qua các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, trò chơi dân gian, giao lưu giữa học sinh các lớp đầu cấp với học sinh các lớp trên…

Việc tổ chức các hoạt động đầu năm học phải phù hợp với lứa tuổi học sinh, điều kiện của nhà trường, đảm bảo thiết thực, hiệu quả để tạo ra niềm tin, động lực học tập cho học sinh. Các hoạt động cần phát huy tình tích cực, chủ động, sáng tạo, tự quản của học sinh, tránh việc tổ chức hình thức, gây quá tải cho học sinh.

Các cơ sở giáo dục, trường học, cũng được Sở GD&ĐT lưu ý triển khai các giải pháp đảm bảo an ninh, an toàn trường học, đặc biệt lưu ý các giải pháp đảm bảo an toàn tuyệt đối trong việc đưa đón học sinh.

Triển khai thực hiện hiệu quả văn bản hướng dẫn của Sở GD&ĐT về các khoản thu, chi ngoài ngân sách năm học 2019 - 2020; khắc phục triệt để tình trạng lạm thu; xử lý nghiêm người đứng đầu cơ sở giáo dục xảy ra vi phạm trong thu, chi đầu năm học…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.