Kế hoạch cần thể hiện được đầy đủ các nội dung phải thực hiện trong năm học, chú ý các nội dung sau:
Tiếp tục tổ chức tuyên truyền, quán triệt các nội dung Nghị quyết 29, Nghị quyết số 44/NQ-CP, Chương trình hành động số 34-CTr/TU của Tỉnh ủy Sóc Trăng, Kế hoạch số 56/KH-UBND của UBND tỉnh và các văn bản hướng dẫn của Sở GD&ĐT;
Rà soát, sắp xếp qui mô trường lớp đúng theo quy định và phù hợp với điều kiện nguồn lực của địa phương. Nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nhận thức chính trị trong toàn Ngành.
Kiện toàn đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên, cụ thể: Tổ chức rà soát, phân loại đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục và giáo viên, từ đó có kế hoạch phân công, điều động bảo đảm phù hợp với nhiệm vụ, năng lực của cán bộ, giáo viên, phù hợp với yêu cầu của từng đơn vị.
Tập trung công tác bồi dưỡng năng lực quản lý cho cán bộ quản lý các cấp; thường xuyên bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ giáo viên, nhân viên của đơn vị nhằm đáp úng kịp thời yêu cầu đổi mới giáo dục; đánh giá đúng thực chất cán bộ quản lý giáo dục và giáo viên theo chuẩn…
Triển khai các giải pháp có hiệu quả để nâng cao chất lượng giáo dục. Theo đó, với giáo dục mầm non, thực hiện tốt yêu cầu đổi mới hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm; tăng cường hoạt động vui chơi và các hoạt động trải nghiệm, khám phá của trẻ; chú trọng giáo dục hình thành và phát triển kỹ năng sống phù hợp với độ tuổi của trẻ, với yêu cầu của xã hội hiện đại và truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc; chuẩn bị Tiếng Việt cho trẻ mẫu giáo vùng dân tộc thiểu số;
Đẩy mạnh huy động trẻ ra lớp đạt chỉ tiêu và thực hiện tốt công tác phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, hoàn thành vào cuối năm 2016.
Đối với giáo dục phổ thông: Quan tâm đến giáo dục chính trị, tư tưởng và đạo đức, lối sống trong học sinh, sinh viên; huy động học sinh ra lớp đạt chỉ tiêu; duy trì sĩ số học sinh ở các câp học; có kế hoạch phụ đạo học sinh yếu ngay từ đầu năm học; tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học; tăng cường các hoạt động nghiên cứu, khám phá, các hoạt động trải nghiệm sáng tạo;
Tiếp tục đẩy mạnh đổi mới hình thức, phương pháp thi, kiểm tra, đánh giá kết quả học tập và rèn luyện của học sinh, bảo đảm trung thực, khách quan;
Tiếp tục triển khai các giải pháp có hiệu quả, đảm bảo chất lượng chương trình Tiếng Anh theo Đề án Ngoại ngữ 2020; có kế hoạch chuẩn bị tốt việc thi môn tiếng Anh trong kỳ thi THPT quốc gia 2017 theo hướng dẫn của Sở…