Sinh viên Trường ĐH Kiên Giang sáng tạo thuyền mini năng lượng xanh

GD&TĐ - Trường ĐH Kiên Giang vừa tổ chức cuộc thi sáng tạo kỹ thuật, sáng tạo mô hình thuyền mini với chủ đề 'Hành trình năng lượng xanh'.

Ban tổ chức trao giải cho các đội thắng cuộc.
Ban tổ chức trao giải cho các đội thắng cuộc.

Đây là cuộc thi dành riêng cho sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô. Nhằm tạo sân chơi bổ ích, nâng cao chất lượng, giúp sinh viên tự trang bị bổ sung và rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm, nghề nghiệp thực tiễn trong việc chế tạo các mô hình.

Tại cuộc thi, có 21 đội tham gia thi đấu, mỗi đội sẽ chuẩn bị 1 mô hình thuyền mini điều khiển từ xa sử dụng được nguồn năng lượng mới (mặt trời, điện…) do sinh viên tự thiết kế và chế tạo. Với các vật liệu nhẹ, thân thiện với môi trường. Đồng thời điều khiển theo quy định của Ban tổ chức.

Ban tổ chức cùng các đội thi trao đổi về kỹ thuật.
Ban tổ chức cùng các đội thi trao đổi về kỹ thuật.

PGS.TS Đỗ Văn Dũng - Nguyên Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP HCM, Trưởng Ban Giám khảo cho biết: Các đội thi đã có nhiều cố gắng, hoàn thành được mục tiêu đề ra của cuộc thi với nhiều giải pháp kỹ thuật sáng tạo. Các mô hình thuyền mini điểu khiển được sinh viên tính toán, thiết kế, chế tạo với các vật liệu thân thiện với môi trường, sử dụng các năng lượng mới, chống thấm nước cao, độ ổn định cao, sử dụng từ 1 đến 2 motor tạo cơ cấu đảo chiều.

Sau phần tranh tài sôi nổi, lớp ô tô 2 (nhóm 19, B022OT2) đoạt giải nhất với kỷ lục thuyền chạy nhanh nhất 50m trong 10 giây; lớp ô tô 3 (nhóm 10, B022OT3) đoạt giải nhì; lớp ô tô 1 (nhóm 6, B0220T1) đoạt giải ba.

Vòng chung kết Cuộc thi sáng tạo mô hình thuyền mini với chủ đề “Hành trình năng lượng xanh”.
Vòng chung kết Cuộc thi sáng tạo mô hình thuyền mini với chủ đề “Hành trình năng lượng xanh”.

Sinh viên Danh Lý Thành Trí, ngành Công nghệ Kỹ thuật ô tô chia sẻ: Sau cuộc thi em đã có thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm, trải nghiệm cũng như nhiều bài học thực tiễn để áp dụng vào nghề nghiệp trong tương lai. Thuyền mini của em được thiết kế dựa trên hình ảnh chiếc cano thật, được lắp ráp từ những miếng gỗ thân thiện môi trường đúng như tiêu chí đã đề ra.

Về phần động cơ, em sử dụng motor không chổi than và tản nhiệt nước để hạn chế tình trạng nóng lên của motor khi hoạt động. Chất liệu inox bền bỉ được chọn làm chân vịt giúp thuyền linh hoạt hơn và cuối cùng bánh lái được thiết kế từ nhôm nguyên khối giúp thuyền chắc chắn hơn khi vào cua.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

hệ thống điện mặt lượng mặt trời