Sinh viên Đà Nẵng hứng khởi với chương trình “Nhiếp ảnh trong xu thế hội nhập”

GD&TĐ - Ngày 10/3, Trường ĐH Đông Á cùng Hội Nhiếp ảnh Nghệ thuật TP. Đà Nẵng, Tạp chí điện tử Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng phối hợp tổ chức chương trình tọa đàm mở với chủ đề “Nhiếp ảnh trong xu thế hội nhập”.

 Chương trình tọa đàm mở với chủ đề “Nhiếp ảnh trong xu thế hội nhập” thu hút đông đảo các bạn trẻ sinh viên tham gia.
Chương trình tọa đàm mở với chủ đề “Nhiếp ảnh trong xu thế hội nhập” thu hút đông đảo các bạn trẻ sinh viên tham gia.

Tọa đàm là chương trình giao lưu, trao đổi mở vừa mang tính lý luận học thuật, vừa mang tính ứng dụng thực tiễn trong lĩnh vực nhiếp ảnh, thu hút đông đảo những người cầm máy chuyên nghiệp đến từ Hội Nhiếp ảnh Nghệ thuật, các Câu lạc bộ Nhiếp ảnh Báo chí; các phóng viên ảnh, phóng viên đến từ các cơ quan báo chí, những người cầm máy không chuyên, cùng hàng trăm bạn trẻ sinh viên.

Chương trình diễn ra đầy sôi nổi hơn với phần trao đổi giữa diễn giả và các bạn sinh viên xung quanh những vấn đề mang tính thực tế và những câu trả lời đầy tính gợi mở, như: “chuẩn” tối thiểu của một bức ảnh có thể làm truyền thông được là gì?, ảnh có nhiều lượt like/share trên mạng xã hội có phải là một bức ảnh đạt “chuẩn” truyền thông tốt?,...

Ông Văn Sinh-Phó Chủ tịch thường trực Liên hiệp các Hội Văn học-Nghệ thuật, Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật TP. Đà Nẵng, chia sẻ: Những hoạt động này được mở ra không ngoài mục đích tạo những sân chơi, giao lưu giúp những người cầm máy, những ai yêu thích bộ môn nhiếp ảnh có cơ hội nâng cao kỹ năng, tay nghề.

Thông qua đó, phong trào và hoạt động nhiếp ảnh thành phố chúng ta có thêm những tác phẩm mới, đóng góp cho yêu cầu sáng tạo và đổi mới trong quảng bá giới thiệu hình ảnh về vùng đất, con người Đà Nẵng đến với công chúng.

Theo Ths. Lương Minh Sâm – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Đông Á, chương trình là một trong những hoạt động đào tạo mang tính thực hành, thực tế của chương trình đào tạo Quản trị Truyền thông tích hợp.

Ths. Lương Minh Sâm, cho hay: Với chủ đích xây dựng một ngành học của thời đại số, chương trình đào tạo Quản trị truyền thông tích hợp tại Đại học Đông Á chú ý những yếu tố mới mẻ và thực tiễn khi tích hợp 3 module nghề nghiệp Truyền thông – Quan hệ công chúng – Báo chí – Marketing – Quảng cáo.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ