Sau ca “siêu lây nhiễm”, Hàn Quốc chỉ định 2 khu chăm sóc đặc biệt

Sau ca “siêu lây nhiễm”, Hàn Quốc chỉ định 2 khu chăm sóc đặc biệt

Tại một cuộc họp của các quan chức chính phủ cấp cao ở Seoul hôm 21/2, Thủ tướng Chung Sye-kyun tuyên bố sẽ chỉ định Daegu và quận lân cận Cheongdo là "khu chăm sóc đặc biệt".

"Việc cần thiết là tìm ra những người từng tiếp xúc với người bệnh và điều trị cho những bệnh nhân Covid-19 càng sớm càng tốt. Chúng tôi sẽ chủ động cung cấp hỗ trợ cần thiết bao gồm cả giường bệnh, nhân sự và thiết bị", Thủ tướng Chung nói.

Cũng theo ông Chung, Chính phủ Hàn Quốc cũng có kế hoạch điều nhân viên y tế từ quân đội và cung cấp các cơ sở cách ly tạm thời.

Hàn Quốc đã ghi nhận thêm 52 trường hợp dương tính với Covid-19, nâng tổng số người nhiễm bệnh lên 156. Trước bối cảnh này, các trung tâm thương mại, nhà hàng và đường phố tại thành phố Daegu đã trở nên vắng tanh.

Trong tổng số trường hợp nhiễm Covid-19 tại Hàn Quốc, có 111 bệnh nhân đến từ Daegu hoặc khu vực lân cận. Hầu hết những người này đều được cho là lây từ một phụ nữ 61 tuổi nhiễm Covid-19. Người này đã tham dự một hoạt động tại nhà thờ và "siêu lây lan" cho những người khác.

Phát biểu trong một cuộc họp hôm 21/2, Thị trưởng Daegu Kwon Young-jin cho biết, hơn 400 thành viên của nhà thờ đang có các triệu chứng của Covid-19. Tuy nhiên, chưa có kết quả xét nghiệm của những người này.

Theo Reuters

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ