Sân chơi giúp công đoàn viên thêm gắn bó, đoàn kết

GD&TĐ - Sau 1 ngày diễn ra sôi nổi, chương trình liên hoan văn nghệ kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam và chào mừng thành công của Đại hội Công đoàn các cấp do Công đoàn Cơ quan Bộ GD&ĐT tổ chức đã thành công tốt đẹp.

Đoàn văn nghệ Báo Giáo dục và Thời đại biểu diễn tại liên hoan văn nghệ
Đoàn văn nghệ Báo Giáo dục và Thời đại biểu diễn tại liên hoan văn nghệ

Báo cáo tổng kết chương trình, bà Trịnh Hoài Thu – Chủ tịch Công đoàn cơ quan Bộ GD&ĐT, trưởng ban giám khảo cho biết: Tại liên hoan, khán giả đã được thưởng thức 44 tiết mục văn nghệ đặc sắc. Nội dung các tiết mục đều dựa trên các chủ đề về thầy cô giáo, về nhà trường, ca ngợi quê hương đất nước, ca ngợi Đảng và  Bác Hồ kính yêu theo đúng thể lệ.

Nhiều tiết mục được dàn dựng, tập luyện công phu, có sự đầu tư về trang phục và đạo cụ sân khấu, trang phục đẹp, phù hợp với nội dung tác phẩm và nghệ thuật biểu diễn. Đồng thời các tiết mục đã được các đoàn viên công đoàn cơ quan Bộ thể hiện đầy tự tin, truyền cảm hứng mang tính chuyên nghiệp, thực sự lôi cuốn được ban giám khảo và khán giả.

Bà Trịnh Hoài Thu báo cáo tổng kết chương trình
Bà Trịnh Hoài Thu báo cáo tổng kết chương trình

Điều này chứng tỏ cùng với công tác chuyên môn nghiệp vụ quản lí nhà nước về GD-ĐT, các công đoàn viên của Công đoàn cơ quan Bộ GD&ĐT còn có khả năng văn nghệ, góp phần khơi nguồn cảm hứng, làm phong phú thêm đời sống tâm hồn cho bản thân và đồng nghiệp. Và đó cũng chính là biện pháp tăng thêm động lực thúc đẩy hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc tặng cờ lưu niệm cho Công đoàn cơ quan CĐGDVN- đơn vị đạt giải A chương trình xuất sắc nhất
 Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc tặng cờ lưu niệm cho Công đoàn cơ quan CĐGDVN- đơn vị đạt giải A chương trình xuất sắc nhất

Liên hoan văn nghệ thể thao năm 2018 đã thực sự có ý nghĩa, mang đậm giá trị nhân văn của truyền thống tôn sư trọng đạo, uống nước nhớ nguồn của dân tộc, đồng thời là sự tri ân, khích lệ tinh thần đối với tất cả các công đoàn viên đã từng là nhà giáo đứng trên bục giảng và hiện nay đang công tác tại cơ quan Bộ GD&ĐT.

“Chúng tôi hi vọng liên hoan văn nghệ của các đơn vị công đoàn cơ quan Bộ cũng như liên hoan văn nghệ thể thao chào mừng thành công đại hội công đoàn các cấp và kỉ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam là cơ hội để các công đoàn viên thêm gắn bó, đoàn kết, từ đó phát huy sức mạnh tập thể, quyết tâm thực hiện thành công Nghị quyết 29 về đổi mới căn bản toàn diện GD-ĐT”- Bà Trịnh Hoài Thu bày tỏ.

Tại lễ bế mạc liên hoan, ban tổ chức đã trao các giải nhất, nhì, ba, khuyến khích cho các tiết mục văn nghệ và giải cho các chương trình xuất sắc nhất. Ngoài ra còn có các giải phụ như: Giải tác phẩm tự biên hay nhất, giải tác phẩm ca ngợi Đảng- Bác Hồ- quê hương đất nước ấn tượng.

Đoàn văn nghệ Báo Giáo dục và Thời đại đạt giải C cho các chương trình xuất sắc nhất
Đoàn văn nghệ Báo Giáo dục và Thời đại  đạt giải C cho các chương trình xuất sắc nhất

Đoàn văn nghệ Báo Giáo dục và Thời đại tham gia hội thi đã xuất sắc đoạt giải tác phẩm ca ngợi Đảng- Bác Hồ- quê hương đất nước ấn tượng, giải khuyến khích tiết mục đơn ca và giải C cho các chương trình xuất sắc nhất.

Cũng tại lễ bế mạc, Công đoàn Cơ quan Bộ GD&ĐT đã trao các giải thưởng thể thao chào mừng thành công đại hội Công đoàn các cấp và kỉ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam cho các công đoàn viên đã xuất sắc đoạt giải trước đó.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ (An Lão, Hải Phòng) trong giờ dạy Khoa học tự nhiên.

Tiến triển trong dạy học môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, nhiều nhà trường khẳng định việc dạy học môn tích hợp, đặc biệt môn Khoa học tự nhiên đã có những tiến triển tích cực.