Quốc hội Mỹ muốn áp đặt cấm vận khắt khe với Nga

GD&TĐ - Hôm qua (23/4), Nhà trắng cho biết Tổng thống Donald Trump có thể sắp ký lệnh thắt chặt trừng phạt đối với Nga sau khi các lãnh đạo Thượng viện và Hạ viện đạt được nhất trí về một dự luật vào tuần trước.  

Tổng thống Mỹ Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Cuối tuần trước, đảng Dân chủ cho biết họ đã nhất trí với đảng Cộng hòa về những cấm vận mới nhằm vào Nga, Iran và Triều Tiên trong một dự luật có thể giới hạn bất kỳ nỗ lực bỏ cấm vận đối với Nga của ông Trump.

Thư ký truyền thông của Nhà trắng Sarah Sanders nói với hãng tin ABC rằng “chúng tôi đang ủng hộ luật hiện nay và sẽ tiếp tục làm việc với thượng và hạ viện để áp đặt những cấm vận khắt khe đó đối với Nga, cho tới khi tình hình Ukraine được giải quyết hoàn toàn”.

Anthony Scaramucci, giám đốc truyền thông mới của ông Trump, cho biết ông Trump chưa quyết định là có ký dự thảo trên hay không. “Tôi đoán rằng ông ấy sẽ sớm ra quyết định” – Scaramucci nói với hãng tin CNN.

Ông Trump đã gặp phải sự phản kháng từ các nhà lập pháp đảng Dân chủ và Cộng hòa vì ông cam kết sẽ tạo mối quan hệ ấm áp hơn với Moscow. Chính quyền của ông đã trở thành mục tiêu của các cuộc điều tra về những  mối quan hệ có thể có giữa chiến dịch tranh cử năm 2016 của ông và Nga. Ông Trump cho rằng chiến dịch của mình không liên quan tới Nga.

Với dự thảo trên, các nghị sĩ đảng Cộng hòa và Dân chủ Mỹ tìm cách trừng phạt Nga vì năm 2014 đã sáp nhập Crimea từ Ukraine và sự can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016. Tổng thống Nga Putin đã bác bỏ mọi thông tin về sự can thiệp này.

Theo Reuters

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Công cụ trí tuệ nhân tạo giải quyết nhu cầu học tập đa dạng của sinh viên.

Singapore thận trọng sử dụng AI

GD&TĐ - Các trường đại học Singapore áp dụng cởi mở nhưng thận trọng với việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong giảng dạy và thực hành.
Vườn thực nghiệm sâm cau tại huyện Củ Chi (TPHCM) của nhóm nghiên cứu.

Nuôi cấy sâm cau bằng công nghệ mô

GD&TĐ - Các nhà khoa học Trung tâm Ươm tạo doanh nghiệp nông nghiệp công nghệ cao TPHCM đã nuôi cấy thành công giống sâm cau bằng công nghệ nuôi cấy mô.