Quảng Ninh: Người dân hoang mang trước thông báo cắt điện trước Tết

GD&TĐ - Trước thông báo cắt điện lần thứ 2 của Điện lực TP Uông Bí, người dân phường Phương Nam, TP Uông Bí đang hết sức hoang mang, lo lắng vì không biết ngành điện sẽ cắt điện của họ lúc nào. Liệu bà con nơi đây có được đón một cái Tết trọn vẹn.

Lò vôi thủ công của người dân sẽ bị xóa bỏ theo kế hoạch.
Lò vôi thủ công của người dân sẽ bị xóa bỏ theo kế hoạch.

Ngày 3/2, Báo GD&TĐ có viết bài phản ánh về việc UBND TP Uông Bí chỉ đạo Điện lực cắt điện đối với người dân phường Phương Nam thời gian từ 14h00’ ngày 3/2, để thực hiên kế hoạch đóng cửa lò nung vôi thủ công. Tuy nhiên, đến nay đã sang ngày 4/2, nguồn điện của người dân vẫn chưa bị cắt.

Ngày 4/2, gọi điện đến đường dây nóng của Báo GD&TĐ chia sẻ về việc này, ông Hoàng Quốc Chiến – chủ cơ sở sản xuất vôi thủ công trên địa bàn phường Phương Nam, lo lắng nói: “Hôm nay là 30 Tết, nhưng Điện lực TP Uông Bí vẫn chưa thực hiện cắt điện theo thông báo lần 2 mà họ đã gửi cho bà con chúng tôi vào ngày 2/2. Điều nay đang khiến người dân chúng tôi hết sức hoang mang, bởi không biết trong những ngày Tết chúng tôi có bị cắt điện không nữa”.

Thông báo của Điện lực TP Uông Bí gửi đến ông Chiến và một số hộ dân.
Thông báo của Điện lực TP Uông Bí gửi đến ông Chiến và một số hộ dân. 

Theo ông Chiến, ngày 14/1, Điện lực TP Uông Bí đã ra thông báo lần thứ nhất về việc ngừng cấp điện cho chúng tôi. Sau đó, họ cũng đã cắt. Nhưng lần này, chúng tôi chưa thấy ngành điện cắt mà cũng không thông báo cho chúng tôi biết lý do tại sao chưa cắt và đến bao giờ thì họ sẽ cắt. Bà con chúng tôi luôn trong trạng thái chầu trực, không biết họ có cắt vào những ngày Tết hay không nữa.

Ông Chiến cho hay: “Việc Điện lực TP ra thông báo như vậy, đang làm ảnh hưởng đến công việc sắm sửa cho ngày Tết cổ truyền của chúng tôi. Vì họ không cắt điện mà cũng không thông báo lý do cho chúng tôi, điều này đang ảnh hưởng đến tinh thần của người dân, nhất là trong những ngày Tết như thế này”.

“Chúng tôi đề nghị, Điện lực TP Uông Bí đã gửi thông báo cắt điện mà không cắt nữa thì sở điện lực cũng nên thông báo bằng văn bản về lý do gì mà không cắt điện nữa để bà con còn biết” – ông Chiến lo lắng nói.

Việc Điện lực TP Uông Bí lặng im không thông báo cho người dân như vậy có phải đang thiếu tôn trọng khách hàng?

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: ITN

Cách cảm thụ một câu thơ hay

GD&TĐ - Nhà thơ sáng tạo nên câu thơ hay bằng cách nào? Người đọc cảm thụ câu thơ hay cần chú ý những phương diện sáng tạo nghệ thuật nào của nhà thơ?
Nhiều nhà tuyển dụng e ngại làm việc với “gen Z” vì sự khác biệt thế hệ.

'Gen Z' và 'mác' lười biếng

GD&TĐ - Trên một số diễn đàn, hội nhóm chia sẻ kinh nghiệm làm việc, nhiều nhà tuyển dụng, quản lý cho biết cảm thấy khá e ngại khi làm việc với thế hệ trẻ...