Quảng Bình: Xây dựng lại khu chợ bị cháy

GD&TĐ - Hôm nay (8/1), UBND thị xã Ba Đồn tỉnh Quảng Bình đã khởi công xây dựng, tu sửa những gian hàng bị cháy vào rạng sáng 2/1 vừa qua.

 Những gian hàng của tiểu thương của chợ Ba Đồn chìm trong biển lửa
Những gian hàng của tiểu thương của chợ Ba Đồn chìm trong biển lửa

Chợ Ba Đồn được khởi công xây dựng lại 22 gian hàng bị cháy hoàn toàn và tu sửa 2 gian hàng khác bị cháy với tổng diện tích gần 220m2, ước tính kinh phí xây dựng lại có giá trị trên 1,2 tỷ đồng và dự kiến các gian hàng này sẽ hoàn thiện trước tết Nguyên Đán sắp tới để các tiểu thương phục vụ bà con mua sắm hàng hóa dịp Tết.

Như GD&TĐ đã đưa tin, khoảng 2h sáng 2/1, một đám cháy xuất hiện ở khu vực chuyên bán đồ điện máy, kim khí hóa đã làm thiêu rụi 24 gian hàng của tiểu thương chợ Ba Đồn (chợ trung tâm lớn nhất khu vực phía bắc tỉnh Quảng Bình).

Chỉ trong tích tắc, số hàng hóa ở những gian hàng này bị thiêu rụi, phải hơn 5 giờ đồng hồ, lực lượng chữa cháy mới dập tắt hoàn toàn đám cháy.

Vụ cháy này đã làm thiệt hại ước tính khoảng 30 tỷ đồng và nhiều hộ kinh doanh ở đây lâm vào cảnh nợ nần chồng chất bởi vào thời điểm này phần đa vốn liếng của họ đều dồn vào việc đầu tư hàng hóa để phục vụ bán tết Nguyên đán sắp tới.

Sau khi đám cháy xảy ra, nhiều tổ chức, cá nhân đã chung tay giúp đỡ bà con tiểu thương của 18 hộ/ 24 gian hàng này để họ từng bước ổn định cuộc sống và bắt tay đi vào kinh doanh.

Cho đến thời điểm hiện tại thì nguyên nhân của vụ cháy này cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ