Quảng Bình: Vinh danh những giáo viên có năng lực và tâm huyết với nghề

GD&TĐ - Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình vừa tổ chức thành công hội thi giáo viên dạy giỏi cấp THPT năm 2019. Hội thi này đã vinh danh 109 giáo viên có năng lực và tâm huyết với nghề dạy học.

Ông Đinh Quý Nhân, giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình tặng giấy khen cho giáo viên đạt giải nhất của cuộc thi.
Ông Đinh Quý Nhân, giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình tặng giấy khen cho giáo viên đạt giải nhất của cuộc thi.

Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp THPT của ngành GD&ĐT tỉnh Quảng Bình năm nay chính là dịp để Sở GD&ĐT ghi nhận các thầy cô giáo có năng lực và tâm huyết với nghề dạy học; đây cũng là dịp giúp các thầy cô giáo đánh giá năng lực của mình đồng thời là cơ sở để ngành đúc kết kinh nghiệm tiếp tục tổ chức tốt hơn.

Hội thi Giáo viên dạy giỏi khối THPT tỉnh Quảng Bình có 131 thầy, cô giáo của 25 đơn vị trực thuộc Sở tham dự. Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình đã ra quyết định khen thưởng 11 giải Nhất, 09 giải Nhì và 16 giải Ba cho các cá nhân đạt thành tích cao trong Hội thi lần này. 

Hội thi đã góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo, thực hiện thành công nhiệm vụ đổi mới phương pháp dạy học, ứng dụng CNTT nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh.

Ghi nhận tại hội thi cho thấy, các thầy, cô giáo đã có sự chuẩn bị chu đáo, đầu tư cẩn thận và công phu về giáo án, về đồ dùng dạy học và các tài liệu tham khảo cho từng phần thi của mình.

Đại diện Hội khuyến học tỉnh Quảng Bình tặng thưởng cho những giáo viên đạt giải
Đại diện Hội khuyến học tỉnh Quảng Bình tặng thưởng cho những giáo viên đạt giải 

Qua hội thi, đã có nhiều sáng kiến kinh nghiệm chất lượng tốt, có thể triển khai học tập, vận dụng ở phạm vi toàn tỉnh. Kết quả các bài thi lý thuyết cũng đã phản ánh tốt chất lượng giáo viên về nhận thức, hiểu biết các vấn đề đổi mới phương pháp dạy học cũng như kiến thức bộ môn.

Giáo viên dự thi có tác phong sư phạm chững chạc, tự tin; kết hợp tốt các phương pháp giảng dạy, sử dụng phương tiện dạy học phù hợp; một số giáo viên chữ viết, trình bày bảng sạch đẹp, khoa học, hợp lý; lời giảng mạch lạc, rõ ràng; tổ chức cho học sinh thực hiện nhiệm vụ học tập một cách hăng hái, sôi nổi trong tiến trình tiết học.

Những giáo viên đạt giải cao của hội thi giáo viên dạy giỏi khối THPT tỉnh Quảng Bình.
Những giáo viên đạt giải cao của hội thi giáo viên dạy giỏi khối THPT tỉnh Quảng Bình. 

Nhiều giáo viên đã vận dụng linh hoạt các phương pháp giảng dạy nhằm tập trung vào khai thác tính tích cực, sự năng động, sáng tạo, linh hoạt trong tiếp thu kiến thức mới của học sinh.

Đặc biệt hầu hết giáo viên đều biết cách vận dụng công nghệ thông tin một cách hợp lí trong giảng dạy, hỗ trợ tốt cho người thầy trong truyền thụ và giúp học sinh nắm được kiến thức một cách có hệ thống, sâu sắc và vững chắc, tạo được không khí sinh động trong từng tiết dạy.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Máy bay chiến đấu F-16C của Không quân Singapore. (Ảnh: Singapore Airshow 2022)

Tiêm kích F-16 rơi

GD&TĐ - Một chiếc tiêm kích F-16 của Không quân Singapore (RSAF) rơi tại căn cứ không quân Tengah ngay sau khi cất cánh ngày 8/5.