Quảng Bình: Tặng thưởng cho thí sinh nghèo đạt thành tích cao

GD&TĐ - Ngày 19/8, Hội khuyến học tỉnh Quảng Bình đã trao thưởng số tiền hơn 12 triệu đồng cho thí sinh Tạ Quang Thanh vừa đạt hai điểm 10 tại kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 cụm thi tỉnh Quảng Bình.

Niềm vui của Tạ Quang Thanh sau khi có kết quả thi THPT quốc gia năm 2019.
Niềm vui của Tạ Quang Thanh sau khi có kết quả thi THPT quốc gia năm 2019.

Đây là phần thưởng xứng đáng dành cho em Tạ Quang Thanh sau những nỗ lực vượt qua những khó khăn của gia đình, của cuộc sống để có được kết quả thi xuất sắc tại kỳ thi THPT quốc gia năm 2019.

Bà Phạm Thị Bích Lựa, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Quảng Bình động viên và ghi nhận sự nỗ lực, ý chí vượt lên hoàn cảnh khó khăn, vừa làm vừa học để phần nào giảm gánh nặng học hành cho gia đình.

Hội khuyến học tỉnh Quảng Bình trao thưởng và động viên Tạ Quang Thanh trước ngày nhập trường sĩ quan chính trị.
Hội khuyến học tỉnh Quảng Bình trao thưởng và động viên Tạ Quang Thanh trước ngày nhập trường sĩ quan chính trị. 

Tạ Quang Thanh đã nỗ lực hết mình nhằm thực hiện ước mơ được trở thành sĩ quan quân đội. Ước mơ này đã thành hiện thực và Thanh sẽ là một tấm gương sáng trong khuyến học, khuyến tài để những học sinh vùng miền núi khó khăn xã Quảng Châu nói riêng và huyện Quảng Trạch nói chung học tập, noi theo.

Báo GD&TĐ đã có bài viết về ý chí và nghị lực của Tạ Quang Thanh, một cậu học trò được sinh ra và lớn lên tại vùng đất khó khăn xã Quảng Châu (Quảng Trạch – Quảng Bình).

Với ước mơ được làm một sĩ quan trong quân đội, Thanh đã từ bỏ cơ hội bước vào các trường đại học ở năm thi THPT quốc gia 2018 để một mình lang thang nơi đất khách quê người, làm thuê, làm mướn vừa lo lắng cho cuộc sống bản thân vừa thực hiện ước mơ của đời mình trên con đường học tập.

Sau bao nhiêu vất vã, cố gắng, Tại kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, em Tạ Quang Thanh là thí sinh tự do dự thi tại điểm thi trường THPT Lương Thế Vinh đã xuất sắc đạt 2 điểm 10 môn Lịch Sử và Địa Lý, môn Ngữ văn đạt 7,5 điểm và tổng điểm là 27,5 điểm và được trúng tuyển vào trường sĩ quan Chính Trị.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ