Quảng Bình: Người tiêu dùng bắt đầu quay lại dùng cá biển

GD&TĐ - Trong gần 1 tháng trở lại đây, người dân Thành phố Đồng Hới tỉnh Quảng Bình mới tạm yên tâm khi đi chợ mua cá biển bởi vì những thông tin tiêu cực ảnh hưởng đến ngư dân từ vụ cá chết hàng loạt vừa qua.

Hai hôm nay (1-2/5) người tiêu dùng Quảng Bình đã bắt đầu việc mua cá biển trở lại
Hai hôm nay (1-2/5) người tiêu dùng Quảng Bình đã bắt đầu việc mua cá biển trở lại

Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình cũng đã chỉ đạo mở các điểm bán hàng hải sản đánh bắt xa bờ cho người tiêu dùng. Tại TP Đồng Hới (Quảng Bình) sở Công Thương và Sở Nông Nghiệp phối hợp tổ điểm bán hàng hải sản đánh bắt xa bờ cho ngư dân và trực tiếp kiểm nghiệm các loại cá để người dân yên tâm khi sử dụng cá biển an toàn. 

Cùng với công tác phối hợp và sự chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Bình, trong hai ngày 1 và 2/5, toàn tỉnh Quảng Bình đã thu mua hơn 160 tấn cá của các tàu đánh bắt xa bờ Quảng Bình.

Cùng với công tác kiểm tra, kiểm định cá đảm bảo an toàn cho cá đánh bắt xa bờ ra với thị trường, các ngành chức năng đã túc trực, cắt cử cán bộ theo dõi 24/24 để đảm bảo cho nguồn cá của các tàu đánh bắt xa bờ đến với người tiêu dùng trên địa bàn Tp. Đồng Hới nói riêng và tỉnh Quảng Bình nói chung. 

Ghi nhận của PV tại chợ cá Đồng Hới tỉnh Quảng Bình thì tâm lý của người tiêu dùng đã dần dần ổn định trở lại và bắt đầu yên tâm hơn khi dùng cá biển. Tất cả các loại cá khi được bày bán đều được kiểm nghiệm và giám sát chặt chẻ của các cơ quan chức năng nên họ yên tâm hơn.

Trong số các đơn vị thu mua có Saigon co.op Mak, doanh nghiệp Phước Sang, Đức Huế…sau khi được kiểm định chất lượng của các đơn vị chức năng, cá đã được đưa vào thị trường tiêu thụ.

Đây là một tín hiệu mừng cho ngành thủy sản Quảng Bình. Có thể trong nhưng ngày tới, lượng người sử dụng hàng hải sản trên địa bàn tỉnh Quảng Bình sẽ tăng lên rất cao.

Việc quản lý thu mua cũng được giám sát chặt chẽ, đã giúp hạn chế tình trạng ép giá, gây thiệt hại cho bà con và đảm bảo chất lượng đối với người tiêu dùng.

Clip ghi lại hình ảnh mua bán cá của người dân tại chợ cá Đồng Hới (Quảng Bình) ngày 2/5:

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ