Quảng bá du lịch Việt: Làm thế nào mới hiệu quả?

GD&TĐ - Với bề dày văn hóa lịch sử cùng nhiều điểm du lịch hấp dẫn, Việt Nam đang trở thành nơi thu hút khách nước ngoài tới khám phá. Nhiều trang báo của nước ngoài cũng đưa ra nhữnglý do thú vị khiến Việt Nam hấp dẫn du khách. 

Với bề dày văn hóa lịch sử cùng nhiều điểm du lịch hấp dẫn, Việt Nam đang trở thành nơi thu hút khách nước ngoài tới khám phá.
Với bề dày văn hóa lịch sử cùng nhiều điểm du lịch hấp dẫn, Việt Nam đang trở thành nơi thu hút khách nước ngoài tới khám phá.

Hiệu quả có thể nhìn thấy bằng mắt thông qua những con số, du lịch Việt Nam đang tăng trưởng mạnh, dần chuyển dịch cơ cấu theo hướng chất lượng, hiệu quả, cạnh tranh và bền vững với mục tiêu phát triển thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Đặt mục tiêu rõ ràng

Theo nhận định của các chuyên gia, với các chính sách ổn định, ngành Du lịch Việt Nam sẽ có những biện pháp quảng bá gắn với công tác quản lý, dựa trên năng lực tiếp nhận của các điểm du lịch, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp, cơ quan quản lý du lịch ở nhiều quốc gia để tiếp tục duy trì đà tăng trưởng ở những thị trường này.

Cụ thể, trong năm 2017, ngành Du lịch sẽ tập trung phát triển các thị trường trọng điểm như Đông Bắc Á, ASEAN, Tây Âu và Bắc Mỹ. Trong đó, tập trung xác định thông điệp với từng điểm đến, đồng thời nắm bắt các xu hướng đi du lịch theo nhóm, đặc biệt là phân khúc chi tiêu cao.

Cùng với đó là tăng cường các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch ở nước ngoài, các hội chợ du lịch lớn, đẩy mạnh các sản phẩm du lịch gắn với điện ảnh, tiếp tục triển khai chiến dịch e-marketing nhằm quảng cáo hình ảnh đất nước, con người Việt Nam.

Dự kiến, trong năm 2017, ngành Du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 11,5 triệu lượt khách (tăng 1,5 triệu so với năm 2016), phấn đấu đạt tổng thu 460.000 tỷ đồng.

Tích cực quảng bá

Trong năm 2017, ngành Du lịch sẽ tập trung phát triển các thị trường trọng điểm như Đông Bắc Á, ASEAN, Tây Âu và Bắc Mỹ.

Trong năm 2017, ngành Du lịch sẽ tập trung phát triển các thị trường trọng điểm như Đông Bắc Á, ASEAN, Tây Âu và Bắc Mỹ. 

Tối 30-9, tại thành phố Carrières sous Poissy, ngoại ô thủ đô Paris, Hội Liên Việt và Tòa thị chính thành phố Carrières sous Poissy; đã tổ chức Hội nghị du lịch với chủ đề "Khám phá du lịch và văn hóa Việt Nam" nhằm quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam tươi đẹp, yêu chuộng hòa bình, thân thiện, mến khách đến người dân Pháp.

Tham dự buổi Hội nghị có Đại sứ Việt Nam tại Pháp Nguyễn Ngọc Sơn; bà Nathalie Pouzyreff, Đại biểu Quốc hội; ông Christophe Delrieu, Thị trưởng thành phố Carrières sous Poissy; ông Nguyễn Thành Vượng - Giám đốc Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp; ông Jean-Marie Pognon, Chủ tịch Hội Liên Việt cùng các hội, đoàn và đông đảo bạn bè Pháp.

Phát biểu tại Hội nghị, Đại sứ Nguyễn Ngọc Sơn đã cảm ơn chính quyền thành phố Carrières sous Poissy và Hội Liên Việt đã tổ chức Hội nghị quảng bá cho du lịch Việt Nam ngay tại Tòa thị chính của thành phố.

Đại sứ cho biết, Việt Nam đã xác định mục tiêu phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, đóng vai trò quan trọng cho nền kinh tế của Việt Nam. Năm 2016 ngành du lịch Việt Nam đã đón hơn 10 triệu khách quốc tế, đóng góp gần 7% GDP, tạo công ăn việc làm cho khoảng sáu triệu người.

Cùng với Anh, Đức, Tây Ban Nha và Italy, Pháp là một trong năm thị trường quan trọng của ngành du lịch Việt Nam. Năm nước này đã được miễn thị thực khi nhập cảnh vào Việt Nam trong 15 ngày kể từ năm 2015. Bên cạnh đó, du khách Pháp đến Việt Nam có nhiều điều kiện thuận lợi, có đường bay thẳng nối Paris tới Thủ đô Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Trước đó, từ 18-23/8, Tổng cục Du lịch đã tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại thị trường Trung Quốc. Đây là hoạt động nằm trong chương trình xúc tiến du lịch quốc gia 2017 của Tổng cục Du lịch. Có thể nói, Trung Quốc luôn là thị trường khách hàng đầu của du lịch Việt Nam.

Trong năm 2016, Việt Nam đón 2,6 triệu lượt khách Trung Quốc, tăng trưởng 51,4% so với năm 2015. Bảy tháng đầu năm 2017, đã có 2,2 triệu lượt khách Trung Quốc đến Việt Nam, tăng trưởng 51% so với cùng kỳ năm 2016.

Ngoài ra, Tổng cục Du lịch đã tiến hành quảng bá trên một số trang mạng xã hội như: Youtube, Facebook với trang fanpage: VietnamTimeless-charm. Kết quả, kênh Youtube sau 3 năm triển khai đã thu hút 340.000 lượt view; trang fanpage thu hút hơn 19.000 người theo dõi thường xuyên; trang vietnamtourism.com thu hút 2,3 triệu lượt truy cập; trang vietnamtourism.gov.vn thu hút khoảng 1,35 triệu lượt truy cập mỗi tháng... góp phần tạo hiệu ứng tốt trong quảng bá du lịch Việt Nam ở trong và ngoài nước.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Vũ Đình Công và Đặng Ngọc Phú tại cơ quan công an. Ảnh: Công an Kon Tum.

Khởi tố 2 thanh niên cho vay lãi 365%/năm

GD&TĐ - Vũ Đình Công và Đặng Ngọc Phú vào Kon Tum tổ chức cho nhiều người vay tiền với lãi suất lên đến 365%/năm, gấp 18 lần mức lãi suất quy định.