Quân đội Ukraine được lệnh “báo động trực chiến toàn diện“

Quyền Tổng thống Ukraine Oleksandr Turchynov cho biết quân đội nước này được lệnh "báo động trực chiến toàn diện" trước nguy cơ quân đội Nga tràn qua biên giới.

Binh sỹ Ukraine gác tại trạm kiểm soát cách thành phố Slavyansk khoảng 25km
Binh sỹ Ukraine gác tại trạm kiểm soát cách thành phố Slavyansk khoảng 25km

Ông Turchynov nói: "Lực lượng vũ trang của chúng ta đang được báo động trực chiến toàn diện. Mối đe dọa về việc Nga khởi chiến chống Ukraine đại lục là có thật".

Trước đó, Quyền Thủ tướng trong chính phủ do phương Tây hậu thuẫn của Ukraine, Arseniy Yatsenyuk, ngày 25/4 đã lên tiếng cáo buộc Nga "đang muốn bắt đầu cuộc Chiến tranh Thế giới thứ ba," đồng thời kêu gọi sự giúp đỡ từ cộng đồng quốc tế chống lại "sự hung hăng của Nga."

Trong khi đó, Lầu Năm Góc ngày 28/4 thông báo phía Nga đã cam đoan với Mỹ rằng sẽ không xâm lược Ukraine.

Phát ngôn viên bộ trên, Thiếu tướng Hải quân John Kirby cho hay Bộ trưởng Quốc phòng Hagel đã điện đàm với người đồng cấp Nga Sergei Shoigu. Bộ trưởng Shoigu đã tái khẳng định rằng lực lượng Nga sẽ không xâm lược Ukraine.

Về phần Nga, theo Reuters, hãng Interfax đưa tin Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov ngày 29/4 nói không có lý do gì phải lo ngại Moskva sẽ tìm cách thâu tóm miền Đông Nam Ukraine sau vụ sáp nhập Crimea.

Hãng trên dẫn lời ông Ryabkov nói với mạng tin gazeta.ru: “Tôi xin nhấn mạnh rằng chúng tôi không hề có ý định tái lặp kịch bản Crimea ở miền Đông Nam Ukraine. Không có lý do gì phải lo ngại về điều này".

Theo Vietnam+

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.