Quân đội Syria tham gia trận chiến khốc liệt mong giành được Kabani

GD&TĐ - Quân đội Syria (SAA) hiện đang tiến hành một trận chiến khốc liệt nhất trong tháng chống lại phiến quân thánh chiến ở đông bắc Latakia.  

Pháo binh của quân đội Syria.
Pháo binh của quân đội Syria.

Được các cuộc không kích của đồng minh Nga hỗ trợ, quân đội Syria đã tham gia vào cuộc chiến kéo dài 2 ngày để giành lại thị trấn Kabani quan trọng mà nhóm Hay’at Tahrir Al-Sham  và đảng Hồi giáo Turkestan đang kiểm soát.

Quân đội Syria đã cố gắng chiếm núi Zuwayqat vào chiều qua (28/10) sau khi tạo được một ưu thế lớn để tới Kabani. Tuy nhiên, họ đang bị bế tắc trong một cuộc chiến để chiếm lại những đỉnh đồi cuối cùng trước khi có được Kabani.

Theo một nguồn tin quân sự gần tiền tuyến, quân đội Syria đã tổn thất nặng nề trong cuộc chiến kéo dài 48 giờ, tuy nhiên, chỉ huy của họ vẫn đặt mục tiêu chiếm được thị trấn trên, bất chấp những tổn thất đó.

Phiến quân thánh chiến đã từ chối rút lui khỏi những ngọn đồi và có thể sẽ tiến hành một cuộc phản công lớn trong những giờ tới để đẩy lùi quân đội Syria khỏi khu vực.

Đối với phiến quân, mất đi Kabani sẽ là một tổn thất lớn hơn so với mất Khan Sheikhoun và bắc Hama vì thị trấn này nhìn ra thành phố chiến lược Jisr Al-Shughour và phía bắc đồng bằng Al-Ghaab.

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.