Quân đội Nga chiếm giữ thành trì quân sự cũ của Mỹ tại Syria

GD&TĐ - Quân đội Nga đã chiếm giữ thêm một căn cứ điểm khác do quân đội Mỹ để lại. Hiện tại, lực lượng quân sự Nga đã được triển khai tại làng Tell Samin thuộc tỉnh Raqqa.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Thành trì cũ của Quân đội Mỹ tại làng Tell Samin nằm trong khu vực quan trọng chiến lược, nối liền thành phố Rakku với trung tâm đất nước, cũng như với các khu vực và thành phố phía bắc vùng đồng bằng ngập nước Euphrates. Các thành trì nằm trong một tòa nhà trường học cũ.

Một sĩ quan cảnh sát Nga cho biết, các đơn vị quân sự sẽ sớm được triển khai tại khu vực này. Bắt đầu từ hôm nay, các cuộc tuần tra và các hoạt động quân sự sẽ được tiến hành để đảm bảo an toàn cho dân thường.

Được biết, ngôi làng nằm cách thành phố Raqqa - thủ phủ cũ của những kẻ khủng bố khoảng 26 km. Thành phố đã nằm dưới quyền kiểm soát của các chiến binh từ năm 2013 đến năm 2017. Năm 2017, Raqqa được Lực lượng Dân chủ Syria giải phóng với sự hỗ trợ của Mỹ. Sau những cuộc tấn công liên tục của liên minh phương Tây, 80% các tòa nhà tại đây đã biến thành những đống đổ nát.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Robot chơi piano của nhóm sinh viên.

Sinh viên chế tạo robot chơi piano

GD&TĐ - Nhóm sinh viên Trường Đại học Kinh tế TPHCM chế tạo robot có thể chơi hàng trăm bản nhạc khác nhau một cách thuần thục với đàn piano.