"Thân máy bay và phần cánh của chiếc máy bay dân dụng Il-96 sản xuất tiếp theo đã được đưa đến xưởng lắp ráp cuối cùng của chi nhánh Công ty cổ phần Il-VASO".
Điều này đã được báo cáo bởi Tập đoàn Chế tạo Máy bay Thống nhất (UAC). Thông điệp nhấn mạnh rằng các bộ phận của xưởng lắp ráp thuộc Nhà máy Hàng không Voronezh đã hoàn thành nghĩa vụ của mình theo đúng tiến độ.
"Tất cả mọi điều diễn ra đều là những sự kiện quan trọng đối với chúng tôi. Công việc vẫn tiếp tục, theo chương trình sản xuất Il-96, nhà máy đang sản xuất các bộ phận cần thiết để lắp ráp cho những máy bay tiếp theo", Giám đốc sản xuất của Il-VASO - ông Evgeny Romashin cho biết.
Phần khung thân của chiếc máy bay chở khách Il-96 mới đã được đưa tới xưởng lắp ráp của Nhà máy hàng không Voronezh. |
Lãnh đạo doanh nghiệp nói thêm rằng thiết bị nặng 18 tấn hiện đã được kéo vào xưởng công nghệ, cho phép máy bay chở khách tương lai “cảm nhận” được đường băng tại sân bay của nhà máy.
Chúng ta cần lưu ý rằng theo kế hoạch, các thành phần của một chiếc máy bay Il-96 khác sẽ được lắp ráp hoàn chỉnh trong năm nay.
Như vậy, có thể khẳng định rằng Nhà máy hàng không Voronezh sẽ đạt kế hoạch sản xuất 2 phi cơ loại này mỗi năm. Đây chính xác là những gì chương trình sản xuất của UAC được cung cấp cho giới truyền thông.
Về phương tiện nói trên, Il-96 là máy bay chở khách thân rộng của Nga dành cho các hãng hàng không đường dài và trung bình. Chiếc phi cơ được thiết kế vào cuối những năm 1980 với sức chứa khoảng 300 - 435 hành khách, phạm vi bay là 9.000 km.
Máy bay chở khách Il-96-400M sản xuất mới của Nga. |