Phu nhân Thủ tướng Israel phải hầu tòa

GD&TĐ - Hôm qua (7/10), bà Sara - phu nhân Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã phải ra hầu tòa vì dùng sai ngân sách nhà nước để trả tiền cho các bữa ăn được phục vụ tại dinh thự.  

Phu nhân Thủ tướng Israel phải hầu tòa
Phu nhân Thủ tướng Israel phải hầu tòa

Theo bản cáo trạng nộp vào tháng 6, bà Sara bị cáo buộc chi khoảng 100.000 USD cho các bữa ăn riêng tại dinh thự của thủ tướng, thậm chí khi ở đó đã có đầu bếp làm việc toàn thời gian.

Ngoài ra, bà Sara cũng đã dùng quỹ công để trả tiền cho bồi bàn phục vụ bữa ăn vào cuối tuần và các sự kiện riêng – các công tố viên cho biết và nói thêm rằng những người bồi bàn này được  nhận dưới hình thức “nhân lực bổ sung” hoặc “người dọn dẹp” để giấu đi việc họ đã được tuyển bất hợp pháp.

Phiên tòa xét xử bà Sara được dự kiến bắt đầu vào tháng 7 nhưng đã bị hoãn vì lý do nào đó không được công bố.

Nếu bị kết án, bà Sara có thể sẽ phải ngồi tù 5 năm.

Từ lâu, bà Sara đã đối mặt với các cáo buộc về lối sống sa hoa và có hành vi lạm dụng. Năm 2016, một tòa án đã trả 47.000 USD tiền bồi thường thiệt hại cho một cựu quản gia cho rằng đã bị vợ chồng thủ tướng liên tục lạm dụng tại nơi làm việc.

Chính Thủ tướng Netanyahu cũng có thể phải đối mặt với các cuộc điều tra tham nhũng và đã có những tin đồn cho rằng ông có thể bị buộc phải từ chức.

Theo Press TV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.