Phim của học sinh Hà Nội đạt giải xuất sắc tại Liên hoan phim Thiếu nhi quốc tế

GD&TĐ - Phim "The To - Do list" học sinh trường THPT Việt Đức, Hà Nội đại diện Việt Nam đã giành được giải Phim xuất sắc tại Liên hoan phim Thiếu nhi quốc tế Châu Á lần thứ 13 được tổ chức tại Nhật Bản.

Đoàn làm phim Việt Nam nhận giải Phim xuất sắc tại Liên hoan phim Thiếu nhi quốc tế Châu Á lần thứ 13.
Đoàn làm phim Việt Nam nhận giải Phim xuất sắc tại Liên hoan phim Thiếu nhi quốc tế Châu Á lần thứ 13.

Liên hoan phim Thiếu nhi quốc tế Châu Á lần thứ 13 năm 2019 được tổ chức tại thành phố Minamiawaji, Nhật Bản thu hút sự tham gia của các đoàn học sinh đến từ 15 nước Châu Á và 10 tỉnh, thành của Nhật Bản với hơn 400 bộ phim.

Tại Lễ trao giải, Ban tổ chức đã công bố giải Phim xuất sắc Liên hoan phim Thiếu nhi quốc tế Châu Á lần thứ 13 là phim "The To - Do list" của đoàn học sinh đến từ trường THPT Việt Đức, Hà Nội, Việt Nam.

Bộ phim "The To-do List" nói về việc làm tốt, giúp đỡ bạn của Đăng dành cho Hải. Hải không may bị bệnh hiểm nghèo, chỉ còn sống được một thời gian ngắn nên đã liệt kê những nơi mình muốn đến ra giấy ("To-do List").

Đánh giá về bộ phim "The To - Do list" , Bộ trưởng Bộ Kinh tế - Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản cho biết: Bộ phim đã mang đến cho người xem trải nghiệm xúc động về những điều thật bình dị trong cuộc sống.

Đoàn làm phim Việt Nam giao lưu với đoàn làm phim Lào, Campuchia
Đoàn làm phim Việt Nam giao lưu với đoàn làm phim Lào, Campuchia

Các em khai thác khía cạnh làm phiền người khác một cách đầy nhân văn và sáng tạo. Các em đã chứng minh được, có những khi làm phiền người khác lại tạo nên ý nghĩa sâu sắc và không phải lúc nào người lớn cũng đúng.

Phát biểu tại Lễ trao giải, ông Sugi - Chủ tịch Liên hoan phim Châu Á ghi nhận, liên hoan phim lần này rất ý nghĩa, các phim tham dự đều mang những thông điệp nhân văn, hình thức truyền tải chân thực, trong sáng, tâm tư của các em học sinh có mức độ ảnh hưởng nhất định đối với xã hội.

"Các em đã thể hiện những suy nghĩ, ước muốn và hành động của mình. Trong tương lai, chính các em sẽ gánh vác cuộc sống của mình. Chính các em là chủ nhân của tương lai và tương lai của các em rất quan trọng, đó là những thành phần tạo nên tương lai của Quốc gia", ông Sugi nhấn mạnh.

Đoàn làm phim Việt Nam chụp ảnh với Thị trưởng và Giám đốc Sở Giáo dục Thành phố Minamiawaji, Nhật Bản
Đoàn làm phim Việt Nam chụp ảnh với Thị trưởng và Giám đốc Sở Giáo dục Thành phố Minamiawaji, Nhật Bản

Đến với Liên hoan phim năm nay, Việt Nam có 3 phim dự thi, gồm phim "The To - Do list" của nhóm Đặng Lâm Nhi, Hoàng Hải Đăng, Hoàng Thị Diệu Khuê - học sinh lớp 12 trường THPT Việt Đức, Hà Nội; Phim "Phiền hay không làm phiền" của nhóm Đặng Khánh - học sinh lớp 8 trường THCS Thành Công, Hà Nội và phim "Người hộp" của nhóm Nguyễn Phúc Lộc, Lê Hùng Dũng, Đỗ Ngọc Huyền Trang - học sinh lớp 12 trường THPT Bảo Lộc, Lâm Đồng.

Trong thời gian diễn ra Liên hoan phim, nhiều hoạt động bên lề giàu tính truyền thống về đất nước Nhật Bản đã được các thành viên hào hứng tham gia và trải nghiệm như: Thăm quan khu phố Phố cổ Kobe Kitanoljinkan; Biểu diễn nghệ thuật múa rối Bunraku; Trải nghiệm đúc chuông Dotaku bằng hợp kim; Thăm quan Bảo tàng mỹ thuật quốc tế Otsuka...

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ