Phi công "lính đánh thuê" bị bắt sống gần Tripoli, Libya

GD&TĐ - Lực lượng Quân đội Quốc gia Libya (LNA) của Nguyên soái Khalifa Haftar đã bắn hạ 1 máy bay quân sự của Chính phủ Hiệp định quốc gia (GNA) do ông Fayez al-Sarraj đứng đầu – hãng tin Sky News cho biết.

Lực lượng Quân đội Quốc gia Libya (LNA) của Nguyên soái Khalifa Haftar
Lực lượng Quân đội Quốc gia Libya (LNA) của Nguyên soái Khalifa Haftar

Theo nguồn tin trên, máy bay đã bị bắn hạ ở khu vực Al-Hir, phía nam Tripoli. Lực lượng LNA trước đó đã phá hủy máy bay  của GNA cũng như các máy bay thuộc về nhóm đồng minh của họ.

Phi công là một “lính đánh thuê Bồ Đào Nha” lái chiếc Mirage F1ED và bị lực lượng LNA bắt giữ

Vụ việc trên xảy ra một ngày sau khi Nguyên soái Khalifa Haftar được cho là hạ lệnh cho LNA truy đuổi và tiêu diệt quân địch.

Ngày 4/4, LNA đã khai màn một cuộc tấn công vào Tripoli do GNA kiểm soát. Hai ngày sau, GNA tuyên bố một cuộc chiến chống khủng bố mang tên “Núi lửa nổi giận”.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hơn 430 người đã bị chết và hơn 2.000 người khác đã bị thương kể từ sau cuộc tấn công trên.

Kể từ khi lãnh đạo Muammar Gaddafi của Libya bị lật đổ và sát hại năm 2011, đất nước này đã chia thành 2 phần, một phần do GNA được quốc tế công nhận ở Tripoli và một chính quyền khác song song liên minh với ông Haftar ở phía đông đất nước.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ