Vụ việc nhóm nữ sinh đánh bạn ở Bình Dương: Xử lí răn đe để không tái diễn

GD&TĐ - Sáng nay (22/10), trao đổi với PV Báo GD&TĐ, ông Lê Minh Vũ, Phó trưởng phòng GD&ĐT thị xã Bến Cát (Bình Dương), cho biết các đơn vị liên quan đang họp để làm rõ và có hướng xử lý phù hợp vụ việc nhóm học sinh nữ vây đánh một bạn nữ khác, gây xôn xao dư luận.

Hình ảnh nhóm nữ sinh lớp 8 đánh bạn lớp 9 trên một fanpage. Đồ họa: C.Chương
Hình ảnh nhóm nữ sinh lớp 8 đánh bạn lớp 9 trên một fanpage. Đồ họa: C.Chương

Theo đó, chiều 21/10, ông Trần Lê Thân Minh Tuệ - Hiệu trưởng Trường THCS Lê Quý Đôn (phường Mỹ Phước, thị xã Bến Cát, Bình Dương), đã có báo cáo ban đầu về vụ việc nhóm học sinh nữ vây đánh một bạn khác, khiến dư luận xôn xao.

Báo cáo của Trường THCS Lê Quý Đôn nêu, vụ việc xảy ra vào trưa 19/10 tại sân Trung tâm Hội nghị thị xã Bến Cát: 3 học sinh nữ lớp 8 đã vây đánh một học sinh nữ lớp 9. Khi 4 học sinh nữ này đánh nhau, 12 em khác thuộc khối 8 và khối 9 (cả nam và nữ) đứng xem và cổ vũ.

Trung tâm Hội nghị thị xã Bến Cát - nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: CTV
Trung tâm Hội nghị thị xã Bến Cát - nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: CTV

Sau khi nhà trường làm việc với các nhóm HS, nguyên nhân ban đầu được xác định là nhóm học sinh này mâu thuẫn với nhau do màu sắc của đôi giày mà một bạn nữ đang mang.

Ban giám hiệu nhà trường đã mời phụ huynh và các HS xuất hiện trong clip lên làm việc. Sau khi xem xét bản tường trình nhà trường đã cho các em làm bản kiểm điểm, cam kết khắc phục và có xác nhận của phụ huynh.

Lãnh đạo Phòng GĐ&ĐT thị xã Bến Cát cho rằng, vụ việc xảy ra là điều đáng tiếc, một phần do tính trẻ con, bồng bột, háo thắng của tuổi học trò. Đồng thời Phòng GD&ĐT thị xã Bến Cát đã chỉ đạo Ban giám hiệu Trường THCS Lê Quý Đôn xử lý nghiêm, vừa mang tính giáo dục vừa đủ sức răn đe để vụ việc như thế này không còn tái diễn.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.