Vụ nữ sinh lớp 10 mang thai với thầy giáo: Đình chỉ thầy giáo, chuyển trường nữ sinh

GD&TĐ - Ông Ninh Thành Viên - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Kiên Giang cho biết đã cho nữ sinh chuyển trường để yên tâm học tập, thầy giáo bị đình chỉ công việc để điều tra…

Trường THPT Sóc Sơn, nơi xảy ra vụ việc.
Trường THPT Sóc Sơn, nơi xảy ra vụ việc.

Những ngày qua, dư luận xôn xao trước thông tin ông N.V.C (55 tuổi), giáo viên dạy Toán của Trường THPT Sóc Sơn (thị trấn Sóc Sơn, huyện Hòn Đất, Kiên Giang) bị tố quan hệ tình dục với một nữ sinh lớp 10 dẫn đến mang thai và sau đó ông C dẫn nữ sinh này phá thai.

Theo đại diện ngành GD - ĐT Kiên Giang, ông N.V.C. thừa nhận có quan hệ tình dục với em T. từ tháng 5/2018. Căn cứ theo giấy khai sinh và chứng minh nhân dân thì T. sinh ngày 31/12/2002, tức chưa đủ 16 tuổi tại thời điểm có quan hệ tình dục với ông C.

Để đảm bảo an toàn và ổn định tâm lý cho học sinh, Trường THPT Sóc Sơn (thị trấn Sóc Sơn, huyện Hòn Đất, Kiên Giang) đã chuyển trường cho em T.H.T. Đại diện ngành Giáo dục Kiên Giang đến thăm hỏi, động viên em T. và động viên nhà trường ổn định tình hình, yên tâm dạy học.

Riêng đối với thầy giáo N.V.C (55 tuổi), trước khi phát giác vụ việc ông này đã có đơn xin nghỉ hưu trước tuổi (dự kiến sẽ nghỉ hưu vào năm 2020). Sau khi vụ việc xảy ra, Sở GD&ĐT chỉ đạo nhà trường đình chỉ công việc của ông C. để điều tra làm rõ. Ông C. đang đối mặt tội giao cấu với người dưới 16 tuổi.

Theo ông Ninh Thành Viên - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Kiên Giang, quan điểm của ngành là phải xử lý nghiêm vụ việc này. Đây là vụ vi phạm đạo đức nhà giáo nghiêm trọng, ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của ngành. “Trước đây, thầy C. hoàn thành tốt nhiệm vụ, không điều tiếng gì, thầy cũng có gia đình. Sự việc xảy ra khiến ai cũng bất ngờ và cảm thấy đau đớn”.

Ông Viên cho biết thêm, công an huyện Hòn Đất đang thụ lý vụ việc và điều tra làm rõ. Nếu đúng theo tường trình thì thầy C. phạm tội giao cấu với người dưới 16 tuổi cho dù nữ sinh này đồng ý. Mức độ vi phạm, xử lý ra sao cơ quan công an đang thụ lý.

Đối với hình ảnh thân mật giữa thầy C. và em T. lan truyền trên mạng và “Bản tự nguyện yêu thầy C” được cho là của em T. viết, ông Viên cho biết ngành đang phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ, xem đây là ảnh thật hay ảnh ghép; Đơn này do em T. tự nguyện viết hay do tác động? (vì trước đây chính gia đình em T. viết đơn tố cáo thầy C).

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.
Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.