Vụ nữ sinh giao gà chiều 30 Tết ở Điện Biên bị sát hại: Nhiều tin nhắn đòi tiền chuộc

GD&TĐ -Trong vụ nữ sinh Cao Mỹ Duyên giao gà chiều 30 Tết ở Điện Biên bị hãm hiếp tập thể rồi sát hại, đã có nhiều tin nhắn điện thoại từ một thuê bao lạ gửi đến gia đình nạn nhân đòi tiền chuộc.

Đại tá Tráng A Tủa, PGĐ Công an tỉnh Điện Biên
Đại tá Tráng A Tủa, PGĐ Công an tỉnh Điện Biên

Chiều 21/2, trao đổi với Báo GD&TĐ, Đại tá Tráng A Tủa – Phó giám đốc Công an tỉnh Điện Biên, Trưởng Ban Chuyên án 219D cho biết: Thông tin trên hoàn toàn chính xác. Theo đại tá Tráng A Tủa, trong ngày 6/2 (tức mùng 2 Tết) xuất hiện nhiều tin nhắn từ một thuê bao lạ gửi đến thuê bao điện thoại của người nhà nạn nhân với nội dung yêu cầu mang tiền chuộc đến khu vực biên giới Campuchia để nhận con về.

“Trong ngày mùng 2 có nhiều tin nhắn từ biên giới Campuchia về cho người nhà nạn nhân là: Muốn tìm cháu Duyên thì cầm 1.000 USD sang biên giới Campuchia để nhận con về. Lúc này, chúng tôi xác định dấu hiệu trên cho thấy có thể tội phạm sẽ xảy ra. Ngay sau đó, chúng tôi đã kết nối điện thoại với Công an các tỉnh khu vực biên giới Tây Nam, giáp với Campuchia để phối hợp xác minh thông tin”, Đại tá Tráng A Tủa nói.

Những tin nhắn đòi tiền chuộc được nêu trên đều được gửi đến vào đúng thời điểm nữ sinh Cao Mỹ Duyên vẫn đang “mất tích” bí ẩn khiến cơ quan điều tra không khỏi hoài nghi về một vụ buôn bán phụ nữ qua biên giới.

“Ngay sau đó, chúng tôi mời Công an Thành phố, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an huyện Điện Biên ngồi phân tích đánh giá, lúc đó tôi phân vân là có liên quan đến đối tượng ở đây, song đến chiều, sau khi phân công anh em bên hình sự phối hợp với Công an các tỉnh phía nam, giáp biên giới Tây Nam Campu chia, Công an các tỉnh cho biết họ đã từng bị như thế”, Đại tá Tráng A Tủa nói.

Như vậy, có hai tình huống có thể xảy ra. Thứ nhất, có thể mẹ của nạn nhân Cao Mỹ Duyên là bà Trần Thị Hiền vì muốn sớm tìm được con nên đã chuyển tải thông tin trên trang facebook cá nhân để nhờ bạn bè chia sẻ, tìm kiếm. Kẻ gian bên phía Campuchia đã đọc được thông tin trên rồi dựng lên một vụ lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản.

Trường hợp thứ hai có thể xảy ra, đó là sự móc nối giữa các nghi can trong vụ án với các đối tượng bên phía Campuchia nhằm mục đích tống tiền gia đình nạn nhân. Hiện thông tin trên vẫn chưa được xác định. Cơ quan chức năng vẫn đang tiến hành đấu tranh, làm rõ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ