Vụ CSGT Đồng Nai tố cấp trên “bảo kê” xe tải: Thanh tra Bộ Công an vào cuộc

GD&TĐ - Hai lãnh đạo công an bị tố bảo kê xe tải, “ăn chặn” tiền trực lễ, tết đã bị đình chỉ. Dù vậy, Bộ Công an vẫn vào cuộc, thanh tra các nội dung tố cáo.

Đại tá Nguyễn Văn Thọ (trái) chia sẻ thông tin vụ việc với báo chí. Ảnh: CTV
Đại tá Nguyễn Văn Thọ (trái) chia sẻ thông tin vụ việc với báo chí. Ảnh: CTV

Chiều 11/12, Thanh tra Bộ Công an đã đến tỉnh Đồng Nai công bố quyết định thanh tra công tác quản lý, sử dụng tài chính và công vụ ở Phòng CSGT.

Mục tiêu là làm rõ các nội dung liên quan đến việc 2 CSGT cung cấp clip, tố cáo nhiều CSGT không được nhận tiền trực lễ, tết, tiền trực đêm. Cùng với đó là việc lãnh đạo đội CSGT can thiệp vào các tổ tuần tra kiểm soát giao thông để “bảo kê xe quá tải” trên quốc lộ 20…

Trước đó, Bộ trưởng Bộ Công an cũng đã chỉ đạo các đơn vị chức năng làm rõ thông tin báo chí nêu, báo cáo trong thời gian sớm nhất. Bộ trưởng cũng yêu cầu Công an tỉnh Đồng Nai khẩn trương xác minh, phối hợp với các đơn vị liên quan để kiểm tra. Nếu phát hiện cán bộ, chiến sĩ sai phạm thì kiên quyết xử lý nghiêm.

Bị CSGT dừng xe xử lý vi phạm, nhiều tài xế gọi điện, sau đó các sếp ở Đội CSGT số 1, số 2 gọi điện đề nghị cho xe vi phạm đi mà không bị xử lý. Ảnh cắt từ clip

Liên quan đến vụ việc, bộ phận thanh tra Công an tỉnh Đồng Nai đã triệu tập hàng chục CSGT lên để thu thập thông tin. Tiếp đó, đại tá Vũ Hồng Văn - tân Giám đốc Công an Đồng Nai - đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác 2 tháng đối với hai đương sự liên quan là trung tá Phạm Hải Cảng (Đội trưởng Đội CSGT số 1) và trung tá Phan Cẩm Tú (Đội phó Đội CSGT số 1) để chờ xử lý.

Quyết định trên được Công an tỉnh Đồng Nai công bố ngày 6/12 nhằm xác minh đơn tố cáo “bảo kê” xe quá tải trên quốc lộ 20 của hai đối tượng bị tố cáo. Hiện trung tá Cảng và trung tá Tú tạm thời được chuyển về Phòng Cảnh sát cơ động (PK20). Bước đầu, hai trung tá Phạm Hải Cảng và Phan Cẩm Tú đều xác nhận giọng nói được các CSGT ghi âm là của mình nhưng phủ nhận chuyện “bảo kê”.

Chia sẻ với báo chí, một CSGT của Công an tỉnh Đồng Nai cho biết nhiều lần bắt giữ xe quá tải nhưng cánh tài xế cho rằng “xe đã được gửi”. Đồng thời, vài phút sau thì lãnh đạo Đội 2 gọi điện đọc biển số xe, yêu cầu cho đi vì “xe đã gửi đội”. Sau khi có ý kiến trong một cuộc họp về vấn đề này, đại úy này bị luân chuyển từ Đội 2 về Đội 1 làm tuần tra dẫn đoàn.

“Ban Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai xác định cung cấp thông tin nhanh chóng với báo chí những vấn đề trong phạm vi có thể. Các nội dung khác đang xử lý, quán triệt theo đúng quy định nghiêm minh của pháp luật”.
Đại tá Nguyễn Văn Thọ - 
Trưởng phòng Tham mưu tổng hợp Công an tỉnh Đồng Nai

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.