Tạm giữ khẩn cấp thầy giáo bị tố làm nữ sinh mang thai

GD&TĐ - Khai với cơ quan công an, Nguyễn Việt Anh (SN 1983, trú tại thị trấn Phố Ràng, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai, giáo viên trường THCS Thượng Hà) thừa nhận đã quan hệ nhiều lần với em nữ sinh mang thai. Cơ quan điều tra đã quyết định tạm giữ khẩn cấp thầy giáo này.

Cơ quan điều tra tạm giữ khẩn cấp thầy giáo trường THCS xã Thượng Hà bị tố làm nữ sinh mang thai.
Cơ quan điều tra tạm giữ khẩn cấp thầy giáo trường THCS xã Thượng Hà bị tố làm nữ sinh mang thai.

Liên quan tới vụ việc thầy giáo trường THCS xã Thượng Hà (huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai) bị tố làm nữ sinh mang thai, tối 23/4, Cơ quan CSĐT Công an huyện Bảo Yên (tỉnh Lào Cai) đã ra Quyết định tạm giữ khẩn cấp đối với Nguyễn Việt Anh, SN 1983, trú tại thị trấn Phố Ràng, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai, giáo viên trường THCS Thượng Hà để điều tra về hành vi giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi, theo điều 145 Bộ Luật hình sự.

Theo báo cáo của Công an xã Thượng Hà gửi đến cơ quan chức năng, qua sự trình bày của bị hại trước sự giám hộ của người thân, cháu H (13 tuổi) khai nhận đã bị thầy giáo Nguyễn Việt Anh dụ dỗ quan hệ tình dục từ năm 2017, và thời điểm đó H cũng đang học lớp 7, đang 11 tuổi.

Hiện Công an xã đã tịch thu chiếc điện thoại thầy Nguyễn Việt Anh đưa cho H để tiện liên hệ mỗi khi muốn quan hệ tình dục. Trong bản tường trình, Nguyễn Việt Anh cho biết có quan hệ tình dục nhiều lần với em H tại phòng trực bán trú của nhà trường.

Trước tính chất phức tạp của vụ việc này và vượt thẩm quyền của công an xã nên Công an xã Thượng Hà báo cáo và xin ý kiến Công an huyện Bảo Yên.

Theo chính quyền địa phương, gia đình em H có hoàn cảnh khó khăn. Bố em đã mất, mẹ bị câm. Hiện H đang sống cùng mẹ và gia đình anh trai. Em H là học sinh nội trú và có học lực bình thường.

Hôm nay cơ quan chức năng sẽ tiến hành xét nghiệm ADN để xác định. Nếu xác định đúng sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ