Ôtô đi đúng làn, liên quan tai nạn chết người có bị xử lý?

GD&TĐ - Nếu ô tô lưu thông đúng phần đường, đảm bảo tốc độ theo quy định thì sẽ không bị xử lý hình sự.

Ôtô đi đúng làn, liên quan tai nạn chết người có bị xử lý?
Ôtô đi đúng làn, liên quan tai nạn chết người có bị xử lý? - Hình 1

Hỏi: Tôi lái ô tô con lưu thông trên đường một chiều. Xe tôi đi đúng làn đường, bất ngờ có người đi xe máy lấn làn va vào đầu xe tôi. Người đó ngã ra đường, bị một chiếc xe tải đi phía sau không xử lý kịp cán tử vong. Xin hỏi trường hợp này tôi và lái xe tải có phải chịu trách nhiệm gì không? Cơ quan công an sẽ giải quyết trường hợp này thế nào?

Nguyễn Văn Tình (Huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam)

Trả lời: Với tình huống nêu trên, người điều khiển xe máy đã lấn làn sang làn đường của xe ô tô va chạm vào đầu xe ô tô con rồi ngã ra đường và bị xe tải cán tử vong, nếu đúng là xe bạn đang lưu thông đúng phần đường, đảm bảo tốc độ theo quy định thì dù có liên quan đến vụ tai nạn chết người, song bạn sẽ không bị xử lý hình sự. Bởi lẽ, dù nguyên nhân dẫn đến tai nạn là do ô tô của bạn, tuy nhiên xe máy đã đi lấn làn, sai quy định.

Mặt khác, trường hợp này, theo quy định của luật thì tài xế xe tải gặp tình huống bất ngờ cán tử vong người đi xe máy cũng chỉ bị xử lý về mặt dân sự mà không phải chịu trách nhiệm hình sự. 

Trường hợp, các bên không thoả thuận hoà giải được với nhau, cơ quan công an sẽ chuyển toàn bộ hồ sơ sang toà án để giải quyết theo quy định của luật.

Đại uý , Đội phó CSGT trật tự cơ động Công an quận Hoàng Mai, TP.Hà Nội

Theo Tin tức giải trí / Báo Giao Thông

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.