Nhân chứng phát hiện kẻ xấu đập phá bát hương lúc mờ sáng ở Hưng Yên kể gì?

Người dân trong thôn Lưu cho biết, lợi dụng lúc trời chưa sáng hẳn, kẻ xấu đã đập bát hương của mấy mộ tổ trong làng và có gia đình bị đập hơn 10 bát hương.

Nhân chứng phát hiện kẻ xấu đập phá bát hương lúc mờ sáng ở Hưng Yên kể gì?
Nhân chứng phát hiện 1 số kẻ xấu đập phá bát hương lúc mờ sáng ở Hưng Yên kể gì?-1

Bát hương tại ngôi mộ tổ bị đập.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Mỹ đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tích cực điều tra, làm rõ kẻ đã đập gần 100 bát hương tại nghĩa trang thôn Lưu (thị trấn Yên Mỹ, huyện Yên Mỹ, Hưng Yên).

Sự việc khiến người dân vô cùng bức xúc, phẫn nộ và tập trung đông đúc tại khu vực nghĩa trang của thôn từ sáng sớm đến cuối chiều ngày 29/11.

Nhân chứng phát hiện 1 số kẻ xấu đập phá bát hương lúc mờ sáng ở Hưng Yên kể gì?-2

Sự việc khiến người dân trong thôn vô cùng bức xúc.

Nhân chứng phát hiện 1 số kẻ xấu đập phá bát hương lúc mờ sáng ở Hưng Yên kể gì?-3

Ngay sau khi phát hiện vụ việc, người dân đã thông báo chính quyền địa phương.

Là một trong những người đầu tiên phát hiện các bát hương tại mộ bị kẻ xấu đập phá, bà Nhị Thị Lam (trú tại thị trấn Yên Mỹ, huyện Yên Mỹ) cho biết, vào lúc mờ sáng 29/11, bà ra ruộng hái rau cùng chồng.

Khi đang hái rau, bà Lam nhìn vào nghĩa trang thì thấy có một số đối tượng đang đập phá bát hương nên bảo chồng về làng gọi người.

Nhân chứng phát hiện 1 số kẻ xấu đập phá bát hương lúc mờ sáng ở Hưng Yên kể gì?-4

93 bát hương tại nghĩa trang đã bị đập.

Do thời điểm phát hiện sự việc trời còn chưa sáng hẳn nên bà Lam và chồng đã không nhìn được rõ mặt những kẻ phá hoại. Khi mọi người chạy ra thì chúng đã đi mất.

Ông Trần Văn Linh cho biết, kẻ xấu đập bát hương của mấy mộ tổ trong làng. Phần mộ nhà ông Linh bị đập hơn 10 bát hương.

Trước đó, ông Ngô Quang Thiệu - Chủ tịch UBND thị trấn Yên Mỹ (Yên Mỹ, Hưng Yên) cho biết, vào sáng sớm 29/11, người dân phát hiện các bát hương đặt trên mộ tại nghĩa trang bị đập vỡ nên hô hào dân làng, đồng thời báo với chính quyền địa phương.

Ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo UBND thị trấn đã trực tiếp xuống hiện trường kiểm tra, kiểm đếm và xác định có 93 ngôi mộ của các dòng họ trong thôn bị đập vỡ bát hương, trong đó, có cả các ngôi mộ tổ. Thời điểm đập được xác định là trong đêm 28, rạng sáng 29/11.

Ông Thiệu cho biết thêm, sau khi xác định tính chất nghiêm trọng của vụ việc, liên quan đến vấn đề tâm linh, an ninh trật tự trên địa bàn nên lãnh đạo thị trấn đã báo cáo các cơ quan chức năng, đề nghị công an huyện Yên Mỹ phối hợp, xuống trực tiếp xác minh, điều tra.

Theo Tin tức online

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ