Nam sinh chạy xe Grab bị giết: Cuộc gọi cuối cùng và linh cảm của người mẹ

Cuộc gọi điện lúc 8h tối 26/9 là lần cuối cùng bà Thu được nói chuyện với con trai (nam sinh chạy xe Grab bị sát hại).

Những ngày qua, nhiều người đã đến thăm hỏi và thắp nén nhang cho nam sinh Nguyễn Cao S. tại xã Thành Hưng, huyện Thạch Thành (Thanh Hóa).
Những ngày qua, nhiều người đã đến thăm hỏi và thắp nén nhang cho nam sinh Nguyễn Cao S. tại xã Thành Hưng, huyện Thạch Thành (Thanh Hóa).

Nam sinh bươn chải kiếm tiền giúp mẹ

Thắp nén nhang trên bàn thờ con trai, bà Nguyễn Thị Thu (SN 1969, mẹ của S.) cho biết, S. là cậu con ngoan, chăm học, chăm làm và thương mẹ. S. bắt đầu biết kiếm tiền từ năm học lớp 10, mỗi dịp nghỉ hè lại đi khắp nơi tìm kiếm việc làm.

Toàn bộ số tiền kiếm được, S. mang về cho mẹ hoặc mua đồ dùng, sửa sang nhà cửa và chi phí cho việc học tập.

Năm học lớp 12, trong thời gian chờ điểm thi Tốt nghiệp THPT quốc gia, S. tranh thủ chạy xe ôm kiếm được 13 triệu đồng. Số tiền này, S. cũng đưa cho mẹ.

Đỗ đại học, nhưng S. chọn học Trường Cao đẳng Công nghiệp bởi S. xác định việc học nghề sẽ thuận lợi xin việc sau khi ra trường. Ngày nhập học, S. chỉ cầm đi 6 triệu đồng tiền nộp học và các chi phí khác.

Được biết, năm học lớp 2, khi bố mẹ chia tay, S. chuyển về ở cùng mẹ ở xã Vĩnh Yên, huyện Vĩnh Lộc (Thanh Hóa). Cuộc sống 2 mẹ con vô cùng khó khăn.

Do có mối buôn bán gà từ trước, bà Thu ngày ngày chạy chợ, tối đến đi thu mua gà rồi bán cho các đầu mối. Khi đó, S. còn nhỏ, mỗi lần mẹ đi làm đều phải thuê, nhờ người trông S.. Cuộc sống của 2 mẹ con cứ thế bình lặng trôi qua. Sau nhiều năm tích góp, bà Thu mua đất dựng được căn nhà 2 tầng.

Theo những người dân sống xung quanh, S. là đứa hiền lành, chịu khó. Thương mẹ vất vả nên ngay từ nhỏ thường xuyên giúp mẹ việc gia đình.

Lớn lên ngoài thời gian đi học, S. phụ giúp mẹ đi thu mua và bán gà. Những đêm đông mưa gió, mọi người ở trong nhà nhưng mẹ con nhà S. vẫn lọ mọ với công việc.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Phạm Ngọc Minh - Chủ tịch UBND xã Vĩnh Yên (huyện Vĩnh Lộc) cho biết: Mẹ con cháu S. trước kia ở huyện Thạch Thành, năm 2000 về xã Vĩnh Yên sinh sống đến nay. Cháu S. ở địa phương được đánh giá là người chăm chỉ, chịu khó học hành, phụ giúp mẹ.

Vào đầu năm học ở trường cao đẳng, gia đình mua xe và điện thoại cho cháu đi lại, kiếm thêm việc làm.

nam sinh chay xe grab bi giet: cuoc goi cuoi cung va linh cam cua nguoi me - 3

Căn nhà nơi 2 mẹ con S. ở xã Vĩnh Yên, huyện Vĩnh Lộc (Thanh Hóa).

Chuyến xe cuối cùng

Bà Thu kể lại, trước khi xảy ra sự việc 2 ngày, S. vừa về thăm mẹ và gia đình. Khi đi, S. chỉ xin mẹ 200.000 đồng để lo chi phí đi đường.

Lúc 20h ngày 26/9, bà Thu gọi điện thoại hỏi thăm con về việc ăn uống thì S. nói con chở khách nốt chuyến này con về nấu cơm ăn.

Đến chiều 27/9, chị gái S. là Cao Thị Nguyệt nhận được cuộc gọi của người bạn tên Long ở cùng phòng với S. thông báo S. không về nhà từ tối qua và không liên lạc được.

Ngay trong chiều 27/9, gia đình đã nhờ người anh họ của S. là Phùng Văn Tấn (ở Hà Nội) cùng bạn bè S. đến cơ quan công an báo việc mất tích của S.

Rạng sáng 28/9, bà Thu cùng người thân có mặt tại cơ quan công an để làm việc về sự mất tích của con trai.

“Cháu Long - bạn của con tôi kể lại khoảng hơn 20h ngày 26/9, S. nhắn tin gửi cho Long cả hình ảnh và hướng di chuyển tiếp theo của hai khách mà S. sẽ chở đi. S. dặn Long báo công an khi có tình huống bất trắc.

Khoảng 23h đêm hôm đó, điện thoại của S. vẫn đổ chuông, nhưng không có người nghe máy. Tối hôm đó, S. không về, sáng hôm sau cũng không đến lớp và không thể liên lạc được nên Long đã tìm số điện thoại để thông báo cho gia đình tôi.

Trước khi nghe tin con mất tích, cả ngày hôm đó tôi cảm thấy mệt mỏi, bồn chồn trong người. Đến khi nhận tin báo con mất tích, trong đêm 27/9, tôi linh cảm có chuyện chẳng lành và đã khóc suốt chặng đường về Hà Nội tìm con” - bà Thu kể.

nam sinh chay xe grab bi giet: cuoc goi cuoi cung va linh cam cua nguoi me - 4

Hai nghi phạm Đinh Văn Trường và Đinh Văn Giáp bị bắt.

Sau khi nhờ người dân giúp đỡ, đến khoảng hơn 15h chiều 28/9, tại vị trí gần giống trong bức ảnh mà S. gửi cho bạn, người thân của S. tìm thấy một chiếc dép của S. nhưng tìm xung quanh không thấy S.

Đến chiều tối cùng ngày, thi thể của S. đã được lực lượng công an tìm thấy cách vị trí chiếc dép vài trăm mét. Khi hoàn tất các thủ tục khám nghiệm, gia đình đã đưa thi thể S. đi hỏa táng rồi đưa về quê ở xã Thành Hưng, huyện Thạch Thành chôn cất.

Người thân gia đình cho biết, qua khám nghiệm trên người S. có 2 vết đâm ở cổ và bị đâm 4 nhát dao vào phổi, tim.

Trước đó, Báo Giao thông đưa tin, vào khoảng 20h30 ngày 26/9, nam sinh Nguyễn Cao S. điều khiển xe máy nhãn hiệu Yamaha Exciter màu xanh - bạc - đen mang BKS: 36B5- 443.41 chở 2 đối tượng nam thanh niên là khách vẫy ngang đường không đặt qua ứng dụng Grab, từ khu vực bến xe Mỹ Đình đến khu vực phường Thụy Phương (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội).

Khi anh S. chở 2 đối tượng trên đến khu vực tổ dân phố Tân Phong, phường Thụy Phương thì bị chúng dùng hung khí đâm chết và cướp chiếc xe máy nhãn hiệu Yamaha Exciter, BKS: 36B5- 443.41, 1 điện thoại nhãn hiệu iPhone 7 Plus màu đen. Gây án xong, các đối tượng bỏ trốn.

Sau nhiều ngày điều tra, ngày 30/9, cơ quan Công an đã bắt được 2 nghi phạm sát hại nam sinh S. là Đinh Văn Trường (19 tuổi, ở xã Thanh Lương, huyện Văn Chấn, Yên Bái) và Đinh Văn Giáp (24 tuổi, ở xã Phù Nham, huyện Văn Chấn). 

Theo lời khai ban đầu của các nghi phạm do không xin được chịu nợ tiền đi xe nên mới dùng dao sát hại S. rồi cướp xe máy cùng điện thoại bỏ chạy về Yên Bái.

Theo Báo Giao thông

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ