Đôi nhân tình làm giả giấy tờ đất lừa đảo hàng trăm triệu đồng

GD&TĐ - Cần tiền tiêu xài, đôi nhân tình làm giả giấy tờ đất rồi mua bộ con dấu để lừa gần 500 triệu đồng của người dân.

Đôi nhân tình làm giả giấy tờ đất để lừa đảo tại cơ quan điều tra.
Đôi nhân tình làm giả giấy tờ đất để lừa đảo tại cơ quan điều tra.

Ngày 8/11, Công an TP.Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đã khởi tố đôi tình nhân chuyên làm giả giấy tờ đất nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người dân.

Theo điều tra, từ tháng 4-5/2019, do cần tiền tiêu xài, Trương Công Tấn (SN 1993) và người tình là Tống Thị Hồng Hạnh (SN 1996, cùng trú TP.Buôn Ma Thuột) bàn nhau làm giả giấy tờ đất để mang đi thế chấp vay tiền.

Sau đó, Tấn lên mạng Internet tìm một nơi làm giả giấy tờ rồi đặt làm giả 3 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đều đứng tên là Tống Thị Hồng Hạnh và một bộ dấu giả để đóng.

Khi có giấy tờ đất giả trong tay, Hạnh mang đi lừa thế chấp để vay của 3 người dân trên địa bàn TP.Buôn Ma Thuột với số tiền 445 triệu đồng.

Trong quá trình giao dịch vay tiền của người dân, Tấn giả danh là nhân viên của Văn phòng công chứng tư, trực tiếp nhận làm dịch vụ công chứng tại nhà.

Sau đó các đối tượng còn giả chữ ký của các Công chứng viên, ký tên trên các hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất cùng một số giấy tờ có liên quan và dùng con dấu giả để đóng vào giấy tờ.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

TikTok 'lâm nạn' ở Mỹ

GD&TĐ - Lần thứ hai trong không đầy 4 năm, ứng dụng TikTok bị đưa vào vòng ngắm của chính quyền Mỹ.
Hiện nay, tình hình an ninh mạng tại Việt Nam đang trở nên phức tạp hơn thể hiện qua số lượng đáng báo động là 13.900 vụ tấn công mạng được ghi nhận vào năm 2023.

'Giải mã' mục tiêu của mã độc Ransomware

GD&TĐ - Ransomware là một loại virus được mã hóa có nguy cơ gây tổn thương hệ thống mạng toàn cầu; cứ 11 giây, một tổ chức là mục tiêu của mã độc Ransomware.