Cứu sống người phụ nữ ăn lá ngón vì giận chồng

Các y bác sĩ đã áp dụng các bài thuốc dân gian để cho chị L. nôn hết lá ngón ra ngoài, rồi dùng các biện pháp khác tích cực cứu chữa.

Từ đầu năm 2019 đến nay, tại xã Tri Lễ đã có nhiều vụ ăn lá ngón tự tử và đã được bộ đội biên phòng và y tế xã cứu sống.
Từ đầu năm 2019 đến nay, tại xã Tri Lễ đã có nhiều vụ ăn lá ngón tự tử và đã được bộ đội biên phòng và y tế xã cứu sống.

Chiều 12-10, sau một ngày cấp cứu, chị Moong Thị L. (22 tuổi, trú huyện Quế Phong, Nghệ An), bị ngộ độc nặng do ăn lá ngón để tự tử, đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe đang bình phục dần.

Trước đó, chiều tối 11-10, do giận chồng, chị L. đã lên núi hái lá ngón ăn để tự tử. Khi người thân phát hiện thì chị L. đã trong tình trạng nguy kịch.

Nhận được tin báo, chỉ huy Đồn biên phòng Tri Lễ (đóng tại xã Tri Lễ, huyện Quế Phong) đã cử một bác sĩ và một y sĩ lập tức xuống Trạm Y tế xã Tri Lễ cứu dân. Lúc này chị L. đã tím tái, khó khở, mạch đập yếu, nguy hiểm tính mạng.

Các y bác sĩ đã áp dụng các bài thuốc dân gian để cho chị L. nôn hết lá ngón ra ngoài rồi tích cực cứu chữa, hiện chị L. đã qua cơn nguy kịch.

Mới đây, BS-Đại úy Lê Anh Đức (Đồn Biên phòng Tri Lễ) phối hợp với các y bác sĩ Trạm Y tế xã Tri Lễ cứu sống em Thò Ý H. (18 tuổi, trú xã Tri Lễ), vì mâu thuẫn trong gia đình đã ăn lá ngón tự tử. Còn từ đầu năm tới nay, tại xã Tri Lễ có gần 10 vụ ăn lá ngón tự tử rồi được phát hiện, cứu kịp thời.

Theo Plo.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ