Băng siêu trộm các trường học ở miền Tây và miền Đông lĩnh án

Từ tháng 7/2017 đến 4/2018, các bị cáo đã câu kết thực hiện 20 vụ trộm tài sản tại các trường học ở các tỉnh miền Tây và miền Đông.

Các bị cáo tại phiên tòa
Các bị cáo tại phiên tòa

Ngày 31/8, TAND TP Cần Thơ mở phiên tòa sơ thẩm đưa các bị cáo gồm Phan Văn Chính (SN 1983), Nguyễn Thanh Sang (SN 1989), Nguyễn Hoàng Qui (SN 1997, cùng ngụ tỉnh An Giang) ra xét xử về tội “Trộm cắp tài sản”. Đây là băng nhóm chuyên trộm tài sản trong các trường học ở các tỉnh miền Tây và miền Đông.

Theo cáo trạng, từ năm 2017, Chính nảy sinh ý định trộm cắp tài sản của các trường học tại các quận, huyện thuộc TP Cần Thơ và các tỉnh Tiền Giang, Kiên Giang, Đồng Tháp, An Giang, Cà Mau, Đồng Nai, Long An, Bến Tre, Trà Vinh, Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Bình Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu.

Để thực hiện hành vi phạm tội, Chính chuẩn bị ba xe máy để làm phương tiện di chuyển và một số dụng cụ dùng để cạy ổ khóa, cạy cửa các phòng học lấy máy vi tính, linh kiện máy vi tính, máy in, dàn âm thanh, đàn Organ và ti vi mang về bán cho người khác.

Từ tháng 7/2017 đến 4/2018, Chính câu kết với Sang là chủ Cửa hàng mua bán, trao đổi thiết bị, linh kiện máy vi tính, sửa chữa, cài đặt, lắp ráp máy vi tính S&T và nhân viên của Sang là Qui thực hiện 20 vụ trộm tại các trường học, chiếm đoạt tổng số tiền hơn 830 triệu đồng.

Trong đó, bị cáo Chính tham gia 20 vụ, Sang tham gia 17 vụ chiếm đoạt tài sản hơn 680 triệu, Qui tham gia 4 vụ chiếm đoạt tài sản hơn 100 triệu.

Ngày 8/9/2018, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang đã bắt khẩn cấp Phan Văn Chính, khởi tố về tội trộm cắp tài sản. Đến ngày 17/10/2018, Nguyễn Hoàng Qui bị công an quận Ô Môn bắt khẩn cấp.

Đối với các tài sản do Chính cùng đồng phạm thực hiện tại các tỉnh miền Tây và miền Đông, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an các tỉnh đã khởi tố vụ án, bị can đối với Chính và các đồng phạm về tội trộm cắp tài sản để điều tra.

Cáo trạng quy kết, Chính là người trực tiếp lấy tài sản, Sang chỉ dẫn Chính lấy linh kiện trong máy vi tính và mua tài sản của Chính trôm cắp mà có được. Còn Qui chở Chính đi lấy trộm tài sản nhiều lần.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt Phan Văn Chính và Nguyễn Thanh Sang mỗi bị cáo 15 năm tù, Nguyễn Hoàng Qui 4 năm tù cùng về tội “Trộm cắp tài sản”.

Theo baogiaothong.vn

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ