4 người thiệt mạng trong thảm án ở Hà Nội, Đông run sợ khi biết em trai và cháu tử vong

Công an xã Hồng Hà cho biết, sau khi bị công an bắt, Đông biết cháu và em trai mình đã tử vong nên hắn rất run sợ.

Đông sau khi gây án.
Đông sau khi gây án.

Liên quan đến vụ thảm án xảy ra ở địa bàn xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng, Hà Nội khi Nguyễn Văn Đông (SN 1966, trú tại cụm 2, xã Hồng Hà) ra tay truy sát gia đình em trai, qua điều tra, công an xác định danh tính các nạn nhân tử vong gồm: Nguyễn Văn H. (SN 1969, em ruột Đông); Nguyễn Thị B. (SN 1991 - con gái ông H.); Nguyễn Huyền M. (SN 2018, cháu gái ông H.); Doãn Thị V. (SN 1971, vợ ông H.). 

Hiện chị Đỗ Thị Nh. (SN 1995, con dâu ông H.) đang được điều trị tích cực tại bệnh viện.

Như vậy đến thời điểm chiều 1/9, đã có 4 nạn nhân tử vong thương tâm trong vụ án trên và 1 người đang được điều trị tích cực tại bệnh viện.

Thông tin với PV, ông Nguyễn Mạnh Hà (Công an xã Hồng Hà) cho biết: Vào khoảng 7h20 sáng nay, đơn vị nhận được thông tin của quần chúng nhân dân báo ở thôn Bồng Lai, xã Hồng Hà xảy ra vụ án mạngnghiêm trọng.

Ông Hà chạy đến hiện trường vụ án thì lúc này Nguyễn Văn Đông cầm dao dọa chém công an xã.

4 người thiệt mạng trong thảm án ở Hà Nội, Đông run sợ khi biết em trai và cháu tử vong-2

Công an tiến hành bảo vệ hiện trường.

Thấy nguy hiểm, ông Hà gọi điện báo công an huyện Đan Phượng, cảnh sát 113. Không lâu sau, các đơn vị này xuống hiện trường và khống chế được Nguyễn Văn Đông.

"Sau khi bị công an bắt, Đông biết cháu và em trai mình đã tử vong nên rất run sợ. Cơ quan Công an huyện Đan Phượng đang hoàn tất hồ sơ và dẫn giải nghi phạm giết người này về trụ sở để tiếp tục điều tra, làm rõ...", ông Hà nói.

Theo ông Hà, những người thiệt mạng tại hiện trường là ông Nguyễn Văn H. (em ruột đối tượng Đông) và chị Nguyễn Thị B. (con gái ông H. - PV)

Còn vợ là ông H. và con dâu cùng cháu ông này thời điểm đó được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Nói về nguyên dẫn đến vụ việc, ông Hà chia sẻ, khi nhận tin báo xảy ra vụ án, công an xã rất bất ngờ.

Ở địa phương, Đông và ông Hải là anh em ruột, cùng sinh sống tại thôn Bồng Lai. Chính quyền địa phương chưa thấy gia đình 2 người này có kiện cáo gì về đất đai.

Bố của 2 anh em Đông đã mất, chỉ còn lại mẹ già và bà muốn để đất đó cho con cháu.

"Gia đình ông Đông và ông Hải đã có đất và có nhà, đều ở riêng cả. Rất có thể đây là mâu thuẫn bộc phát vì vườn trại gì đó...", ông Hà chia sẻ.

Theo báo cáo nhanh của UBND xã Hồng Hà, vào sáng 1/9, tại ngõ Đại Thành, thuộc cụm 2, thôn Bồng Lai, xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng, Hà Nội xảy ra vụ án mạng khiến nhiều người tử vong. Lúc gây án, Đông rất hung hăng, không ai dám vào can ngăn.

Đông đã cầm dao loại chọc tiết lợn truy sát gia đình em trai là Nguyễn Văn H. (SN 1969). Nguyên nhân dẫn đến vụ việc là do tranh chấp về kinh tế, đất đai.

Theo Nhịp Sống Việt

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ