“Tấn công” công an vì bị nhắc nhở hát karaoke quá to

GD&TĐ - Chiều nay, (19/2), Công an quận Sơn Trà cho biết đã mời 5 đối tượng đến cơ quan công an để làm rõ hành vi chống người thi hành công vụ vào đêm ngày 16/2. Theo đó, 5 đối tượng này đã dùng ghế đánh vào đầu một chiến sĩ công an và bảo vệ tổ dân phố khi được nhắc nhở tắt loa, chấm dứt việc hát hò gây ồn ào cho khu vực dân cư xung quanh.  

Đối tượng Trần Văn Hải tại cơ quan cảnh sát điều tra Sơn Trà chiều ngày 19/2.
Đối tượng Trần Văn Hải tại cơ quan cảnh sát điều tra Sơn Trà chiều ngày 19/2.

Theo đó, vào khoảng 22 giờ ngày 16/02/2019, nhận được thông tin tại khu vực sân cộng đồng thuộc chung cư C2, P. Nại Hiên Đông, Q. Sơn Trà có một số đối tượng dùng loa, gây mất trật tự tại địa phương nên lực lượng tuần tra 8394 Công an phường Nại Hiên Đông gồm 5 người trong đó có công an phường, bảo vệ tổ dân phố, cán bộ dân quân tới hiện trường để giải quyết vụ việc.

Đến nơi, lực lượng tuần tra ghi nhận có một số đối tượng, khoảng 20 người đang tổ chức ăn uống nhằm tiễn Trần Minh Dui (Sinh năm: 1995, trú: Phòng 513, nhà C, chung cư C2, P. Nại Hiên Đông, Q. Sơn Trà, TP Đà Nẵng) đi nghĩa vụ quân sự đồng thời dùng loa để hát hò gây ồn ào mất trật tự. Thấy vậy, thiếu úy Nguyễn Quốc Huy là công an phường Nại Hiên Đông yêu cầu nhóm người này tắt loa để người dân xung quanh nghỉ ngơi nhưng nhóm người này không đồng ý.

Sau một lúc nhắc nhở nhưng không có được sự hợp tác của các đối tượng, thiếu úy Nguyễn Quốc Huy tiến đến tắt loa thì bị Trần Văn Hải (Sinh năm: 1990, trú: 24 Nại Nghĩa 3, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng) dùng ghế đánh vào đầu. Sau đó Hải cùng với Dui xô ngã thiếu úy Huy xuống đất rồi cùng Trần Minh Thuận (Sinh năm: 1992, trú: Phòng 513, nhà C, chung cư C2, P. Nại Hiên Đông, Q. Sơn Trà, TP Đà Nẵng), Phan Minh Tuấn (Sinh năm: 2004, trú: phòng 1102, chung cư 12T5, P. Nại Hiên Đông, Q. Sơn Trà, TP Đà Nẵng) và Nguyễn Văn Lộc (Sinh năm: 1989, trú: số 54 Hoàng Quốc Việt, P. Nại Hiên Đông, Q. Sơn Trà, TP Đà Nẵng) dùng chân đá liên tiếp vào người thiếu úy Huy.

Khi lực lượng dân quân và dân phòng cùng mọi người xung quanh can ngăn thì Lộc dùng một chiếc ghế kim loại ném trúng vào anh Nguyễn Văn Cước (Sinh năm: 1966, trú: Tổ 31, P. Nại Hiên Đông, Q. Sơn Trà, TP Đà Nẵng; là bảo vệ dân phố đang đi tuần tại khu vực). Thấy vậy, thiếu úy Huy dùng súng bắn chỉ thiên và lực lượng công an phường Nại Hiên Đông phối hợp với lực lượng 113 đến hỗ trợ thì các đối tượng bỏ chạy.

Trên trang Quản lý đô thị Đà Nẵng, trước và sau Tết Nguyên đán ghi nhận rất nhiều ý kiến phản ảnh sự bức xúc về tình trạng người dân trong các khu dân cư dùng loa “kẹo kéo” hát karoke bất kể giờ giấc gây ồn ào, làm ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của những gia đình xung quanh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.