Phan Hiển: “Từ khi lấy Khánh Thi, có con, tôi không còn ích kỷ nữa”

Vượt qua bao sóng gió, ở tuổi 25 Phan Hiển đã vẹn tròn hạnh phúc bên cạnh bà xã Khánh Thi và hai nhóc tỳ siêu đáng yêu. 

Phan Hiển: “Từ khi lấy Khánh Thi, có con, tôi không còn ích kỷ nữa”

Tuổi thanh xuân của “ông bố hai con” đẹp ngọt ngào khi đã tìm được bờ vai đích thực của đời mình. Trong dịp đầu năm mới Kỷ Hợi, Phan Hiển không giấu được niềm vui khi nói về những người thân thương của mình.

Tôi không sợ vợ đâu!

Năm 2018 có phải là một năm tròn đầy đối với vợ chồng Phan Hiển – Khánh Thi?

2018 có thể coi là năm thành công nhất của vợ chồng tôi, từ con đường sự nghiệp tới việc trong gia đình. Tất cả mọi mục tiêu đặt ra trong năm 2018 đã hoàn thành gần như 100%, thậm chí có những thứ còn vượt ngoài sự mong đợi.

Thật sự, ban đầu không nghĩ có thể hoàn thành được chừng ấy mục tiêu, nhưng cuối cùng tôi và Thi đã làm được.

Gia đình có thêm thành viên mới, vậy cuộc sống có xáo trộn nhiều không? Hai vợ chồng đã sắp thời gian thế nào để vừa cân bằng được công việc mà vẫn chăm sóc tốt cho hai con?

Tất nhiên, thêm thành viên thì mọi thứ sẽ bận rộn hơn rất nhiều. Nhưng lần hai, nên việc chăm sóc bé bây giờ cũng đơn giản và thành thạo hơn đối với hai vợ chồng. Bên cạnh đó, Kubi đã đến tuổi đi học, cũng phải cân nhắc tìm trường nào đó phù hợp với bé.

Với những lúc công việc quá bận, việc chăm sóc con hầu như phải nhờ tới ông bà nội. Ngoài ra, cũng có sự hỗ trợ của vú em, nên hai vợ chồng mới có thời gian chuyên tâm cho công việc.

Ngôi sao - Ông bố hai con Phan Hiển: “Từ khi lấy Khánh Thi, có con, tôi không còn ích kỷ nữa”

Gia đình Phan Hiển-Khánh Thi rực rỡ xuống phố đón xuân Kỷ Hợi.

- Ở tuổi 25 đã là “ông bố hai con”, Phan Hiển thấy mình thay đổi thế nào?

Điều thay đổi đầu tiên tôi thấy mình không còn ích kỷ nữa. Nếu hồi xưa thường đặt lợi ích của bản thân lên trước, thì giờ đây tôi đã biết nghĩ và lo lắng cho người khác.

Đặc biệt, từ khi quen Thi, tôi đã thay đổi rất nhiều. Rồi sau khi có con, tôi càng hiểu được tình cảm và những lời dạy dỗ của ba mẹ dành cho mình. Tôi đang cố gắng chu toàn bổn phận làm chồng, làm cha của mình ngày càng tốt hơn.

- Cũng có ý kiến cho rằng, vì lấy vợ hơn tuổi nên Phan Hiển phải “ép” mình già hơn so với tuổi thật?

Thật ra, cũng có phần đúng! Bởi, nếu như tôi không trưởng thành, chững chạc thì chắc Thi cũng không chấp nhận con người lúc trước của tôi. Tuy nhiên, việc thay đổi đó không phải là do ép buộc, mà tự bản thân cần thấy phải thay đổi vì người khác để mọi thứ tốt hơn.

Giờ đây, tôi luôn đặt trách nhiệm của mình lên đầu. Trách nhiệm phải làm sao để chăm sóc được người vợ của mình thật tốt, nhất là giai đoạn thai nghén; trách nhiệm phải chăm sóc và hướng cho các con tới những điều tốt đẹp.

- Trong một giây phút nào đó, liệu Phan Hiển có cảm thấy nuối tiếc, vì thanh xuân của mình dành cho gia đình riêng quá sớm?

Thật ra, tôi không hề tiếc nuối, mà thấy mình may mắn nhiều hơn. Một phần về sự nghiệp, tôi được Thi quan tâm và lo lắng rất nhiều.

Người ta thường nói, phía sau một người đàn ông luôn có bóng dáng một người phụ nữ. Thật vậy, không phải người đàn ông nào cũng tìm được người phụ nữ phù hợp, sẵn sàng hy sinh để chồng phát triển sự nghiệp.

Còn việc gác lại những sở thích cá nhân tôi cũng từng đắn đo rất nhiều. Trước khi quyết định công khai mối quan hệ với Thi, việc đầu tiên tôi nghĩ tới là liệu mình có làm tròn trách nhiệm được hay không? Nhất là ở độ tuổi này, vẫn thích đi chơi nhiều hơn là bị “nhốt” ở nhà, liệu mình có chấp nhận hy sinh điều đó để lo cho người khác? Và, quyết định cuối cùng của tôi vẫn là hy sinh vì Thi.Ngôi sao - Ông bố hai con Phan Hiển: “Từ khi lấy Khánh Thi, có con, tôi không còn ích kỷ nữa” (Hình 2).

Ánh mắt Phan Hiển rạng ngời khi nhắc về một nửa của đời mình.

- Hỏi thật, Phan Hiển có phải là người sợ vợ không?

(Cười) Tôi không hề sợ vợ đâu! Tôi nghĩ, việc chồng tôn trọng vợ là điều đúng với thực tế hơn là sợ vợ. Hồi trước, nhắc đến “sợ vợ” với cánh đàn ông, mọi người sẽ nghĩ điều đó rất hèn.

Nhưng tôi nghĩ, nếu có một người phụ nữ chấp nhận hy sinh mọi thứ cho mình thì họ rất đáng được tôn trọng hơn là “sợ”.

- Cuộc sống vợ chồng sẽ khó tránh khỏi những lúc “cơm không lành canh không ngọt”. Những lúc vậy, ai sẽ chịu “xuống nước” trước đây?

(Cười) Đương nhiên là tôi rồi! Nhưng, không vì điều đó mà tôi cảm thấy thiệt thòi đâu. Bởi, với tôi, vợ luôn chiếm một vị trí không thể đo đếm được.

Hơn nữa, đó cũng là điều thú vị và trở thành thói quen khi tiếp xúc với người ngoài, nếu không biết nhường nhịn người khác thì sự nghiệp của mình khó có thể thăng tiến được. Nhất là với một người vợ đã hy sinh cho mình quá nhiều thứ, mà mình không biết cách làm cho họ vui và hạnh phúc, người đàn ông đó chắc chắn không thể thành công về sau được.

Tới một thời điểm thích hợp, đám cưới vẫn sẽ diễn ra

- Vợ chồng Phan Hiển từng tuyên bố sẽ tổ chức đám cưới sau khi sinh bé thứ 2. Vậy, liệu tin vui này có trở thành hiện thực trong năm 2019?

Thực ra, về đám cưới hai vợ chồng cũng đã lên kế hoạch sẵn rồi. Nhưng, vẫn còn đang có quá nhiều việc cản trở, nên chưa thực hiện được.

Lâu nay, hai vợ chồng vẫn ưu tiên sự nghiệp lên hàng đầu, bởi công việc này không chỉ ảnh hưởng riêng mình, mà tới cả tập thể. Thế nên, chúng tôi đành phải hy sinh và tạm gác những việc cá nhân để lo cho công việc chung. Khi tới một thời điểm thích hợp, đám cưới vẫn sẽ diễn ra.

- Nhiều gia đình vẫn quan niệm, dịp lễ Tết con dâu phải cáng đáng việc nhà nội, nhất là khoản bếp núc. Quan điểm của Phan Hiển thế nào?

Tôi thấy mình may mắn khi được sinh ra trong một gia đình hiện đại. Đối với truyền thống của gia đình tôi không hề tạo áp lực cho người phụ nữ về việc bếp núc.

Trong gia đình, bà ngoại cũng là người rất tâm lý và hiểu được phận làm dâu như thế nào nên cũng không có áp lực gì với con cái, và các cháu. Thậm chí, nhiều lần Thi vào bếp còn bị la.

- Trong mắt anh, bà xã Khánh Thi là người phụ nữ thế nào của gia đình?

Thật ra, khi thoát khỏi xã hội, Thi là một người phụ nữ rất yếu đuối. Có thể, về mặt đối ngoại, Thi là người rất mạnh mẽ, cứng rắn, nhưng trước một quyết định lớn, Thi thường dựa vào tôi rất nhiều về mặt tinh thần.

Tôi cũng cố gắng tìm cách để động viên và định hướng cho cô ấy.

Phía gia đình tôi cũng không hề có áp lực gì đối với con dâu, nên tôi cảm thấy rất vui và thoải mái. Thi trở về gia đình với vai trò người mẹ chăm sóc con, chứ không phải là một nàng dâu. Thế nên, tinh thần của cô ấy sẽ nhẹ nhàng hơn khi trở về gia đình sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Ngôi sao - Ông bố hai con Phan Hiển: “Từ khi lấy Khánh Thi, có con, tôi không còn ích kỷ nữa” (Hình 3).Ngôi sao - Ông bố hai con Phan Hiển: “Từ khi lấy Khánh Thi, có con, tôi không còn ích kỷ nữa” (Hình 4).Ngôi sao - Ông bố hai con Phan Hiển: “Từ khi lấy Khánh Thi, có con, tôi không còn ích kỷ nữa” (Hình 5).

Những khoảnh khắc siêu ngọt ngào của vợ chồng Phan Hiển - Khánh Thi.

- Hỏi thật, Khánh Thi có phải là người khéo léo trong việc chăm sóc gia đình, con cái?

Đối với tôi, Thi là người phụ nữ khéo nhất mà mình gặp từ trước tới giờ. Cô ấy vừa đối nội, đối ngoại giỏi. Trong khi nhiều bạn trẻ bây giờ, họ hướng ngoại nhiều hơn, nên không có thiên hướng về gia đình. Họ vẫn lo sự nghiệp của bản thân trước, nên khó chu toàn được chuyện gia đình.

Ngẫm lại, việc tôi quyết định gắn bó với Thi là hoàn toàn đúng. Bởi, không phải ai cũng tìm được người phụ nữ phù hợp với mình. Nếu để tuột tay, sự thất bại về sau sẽ khiến mình phải hối hận.

- Tết của gia đình Phan Hiển có gì đặc biệt?

Trước nay, truyền thống của người Việt là Tết lúc nào cũng quây quần bên gia đình. Và gia đình tôi cũng không ngoại lệ. May mắn là gia đình của Thi cũng ở cạnh nhà tôi, nên sui gia rất hòa hợp với nhau.

Với những ngày lễ Tết, chúng tôi luôn cố gắng ưu tiên thời gian cho gia đình, bởi sau đó hai vợ chồng lại bận tối mặt với công việc.

- Cảm ơn những chia sẻ của anh! Chúc anh và gia đình năm mới an khang, thịnh vượng!

Theo Người đưa tin

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ