Ông bố đại gia bị chế giễu vì đưa con đi học bằng trực thăng

Một ông bố là đại gia tại Bắc Kinh đang trở thành tâm điểm tranh luận của dư luận mạng sau khi bị giễu là “chơi trội” khi dùng trực thăng chở con gái tới trường học… lớp 1.

Bố đưa con gái đi học bằng trực thăng gây dư luận trái chiều.
Bố đưa con gái đi học bằng trực thăng gây dư luận trái chiều.

Sự việc bắt nguồn từ một đoạn video trên mạng xã hội vào hôm 11/5. Một chiếc trực thăng lượn vòng rồi đáp vào sân trường tiểu học ở Bắc Kinh, trong đó là một em học sinh và người đàn ông được cho là bố của cô bé.

Ông bố họ Chen bị nhiều ý kiến trên mạng chế giễu vì có hành vi kiểu "trọc phú". Tuy nhiên trước dư luận chỉ trích, ông lập luận là không có ý khoe mẽ gì cả, mà chỉ là thuần túy vì mục đích giáo dục.

Ông này cũng giải thích rằng ông đang điều hành một công ty chuyên về tour du lịch bằng trực thăng tại thủ đô Bắc Kinh, vì thế trường của con mời ông tới tham gia hội chợ khoa học và công nghệ của trường.

Con gái ông Chen đang học lớp 1 tại trường tiểu học Fengdan, quận Hải Điến, Bắc Kinh. Theo ông Chen, việc giải thích về nguyên lý bay của trực thăng có thể giúp trẻ em hiểu rõ hơn lý thuyết trọng lực và cấu trúc của một sản phẩm kỹ thuật tối tân.

"Tôi chỉ muốn giúp bọn trẻ có cơ hội nhìn thật gần những chiếc trực thăng, từ đó kích thích sự quan tâm tới lĩnh vực hàng không của chúng. Sẽ rất buồn nếu con tôi thấy được những lời không hay từ cộng đồng mạng", ông nói.

ong bo dai gia bi che gieu vi dua con di hoc bang truc thang - 2

 Chiếc trực thăng được nhà trường mượn một tuần để giảng dạy

Dù giải thích, ông vẫn bị dân mạng nói rằng đang cố tình khoe sự giàu có. Nhiều người còn cho rằng việc lái trực thăng đến trường tiềm ẩn nhiều rủi ro tai nạn. Có người còn khẳng định sẽ không cho con của mình tiếp xúc với con gái của vị đại gia.

Ông Chen vẫn tiếp tục bay đến trường vào 6 giờ sáng và bay về lúc 3 giờ chiều từ ngày đó đến cuối tuần. Điều này khiến con gái của ông được nhiều bạn bè ngưỡng mộ, tuy nhiên, ông vẫn luôn dạy con mình khiêm tốn.

Theo Nguoiduatin.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ (An Lão, Hải Phòng) trong giờ dạy Khoa học tự nhiên.

Tiến triển trong dạy học môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, nhiều nhà trường khẳng định việc dạy học môn tích hợp, đặc biệt môn Khoa học tự nhiên đã có những tiến triển tích cực.