Ôn thi THPT quốc gia: Không nặng nề căng thẳng

GD&TĐ - Những ngày này, các trường THPT trên địa bàn tỉnh Nam Định, tổ chức ôn thi các môn của Kỳ thi THPT quốc gia 2019 cho học sinh khối 12. Không khí học tập nghiêm túc và học sinh đều tự tin khi nắm chắc kiến thức, chính vì vậy việc ôn luyện cũng chỉ là hệ thống hóa chứ không quá nặng nề, căng thẳng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

NGƯT Cao Xuân Hùng - Giám đốc Sở GD&ĐT, cho biết: “Quan điểm chỉ đạo của Sở GD&ĐT là các nhà trường phải giữ nền nếp dạy và học nghiêm túc nhất, cả năm học phải bảo đảm dạy đủ, để học sinh lĩnh hội kiến thức tốt nhất. Chính vì thế nên khái niệm ôn tập cuối năm của chúng tôi là giúp các em hệ thống hóa lại nội dung học tập, tư vấn để làm quen với cách làm bài trắc nghiệm, thông tin về quy chế thi để tránh tuyệt đối việc vi phạm và thông tin nếu vi phạm sẽ bị xử lý theo quy chế thi. Sở GD&ĐT yêu cầu các nhà trường tuyệt đối tránh việc tổ chức ôn luyện quá nhiều, tạo tâm lý căng thẳng cho học sinh vì dạy và học chất lượng đòi hỏi cả quá trình chứ không chỉ là mấy buổi ôn tập cuối năm”.

Ghi nhận chung ở các trường THPT trên địa bàn tỉnh Nam Định, đúng là không thấy cảnh ôn luyện thi căng thẳng. Học sinh và giáo viên đều hết sức tự tin trước thềm Kỳ thi THPT quốc gia 2019. Trường THPT Nguyễn Khuyến năm nay có 403 học sinh lớp 12 sẽ tham dự Kỳ thi THPT quốc gia. Thạc sĩ Lê Thị Phương Dung – Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: “Quán triệt chỉ đạo của Sở GD&ĐT, nhà trường yêu cầu các giáo viên có môn học thi THPT năm nay tạo điều kiện tốt nhất để học sinh tham dự thi. Việc ôn luyện, hệ thống hóa kiến thức cho các em là cần thiết nhưng tránh tuyệt đối áp đặt, gượng ép, mà phải theo tự nhiên trên nền tảng kiến thức của học sinh. Chúng tôi sẽ tổ chức ôn thi cho những học sinh có nhu cầu, theo hướng phân hóa, năng lực đến đâu phụ ôn đến đó”.

Tại Trường THPT Trần Quốc Tuấn, ngoài giờ học chính khóa tại các buổi sinh hoạt lớp các thầy cô vẫn tiếp tục tư vấn cho học sinh, đặc biệt nhấn mạnh thay đổi của Kỳ thi THPT quốc gia năm nay là tỷ lệ xét tốt nghiệp THPT sẽ là 70/30 (điểm tất cả các bài thi/điểm trung bình của học sinh cả năm lớp 12). Thạc sĩ Tạ Văn Duy - Hiệu trưởng nhà trường, tâm sự: “Thông tin để các em nắm rõ quy chế và những điểm mới của kỳ thi là hết sức cần thiết. Trường cũng nói rõ với học sinh và phụ huynh là ngoài hỏi giáo viên, các em có thể tư vấn trực tiếp qua cổng tư vấn thi của Bộ GD&ĐT. Việc tổ chức ôn luyện cho học sinh cũng là giúp các em chắc kiến thức để bước vào kỳ thi. Các tổ bộ môn và GV trực tiếp đứng lớp phải có kế hoach ôn luyện theo nhóm và lấy chất lượng hiệu quả đặt lên hàng đầu”.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg

NATO thừa nhận một sự thật phũ phàng

GD&TĐ - Tổng thư ký tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Stoltenberg mới đây nói rằng, các nước của khối cần thừa nhận họ không hỗ trợ Kiev như đã hứa.
Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.