Nữ sinh 20 tuổi đi siêu âm, bác sĩ tròn mắt đếm đi đếm lại số thai trên màn hình

Nữ sinh 20 tuổi đi siêu âm, bác sĩ tròn mắt đếm đi đếm lại số thai trên màn hình

Jacob Merton (22 tuổi) và vợ là Hannah (20 tuổi), cùng sống tại Akron, bang Ohio, Mỹ đang cùng nhau trải qua một thai kỳ cực kỳ đặc biệt và căng thẳng. 

Jacob và Hannah gặp nhau từ khi còn học trung học và nhanh chóng kết đôi. Sau đó, cả hai đều có ý định có con sớm nên quyết định "thả". Tuy vậy, 1 năm trôi qua Hannah vẫn chưa có tin vui.

Sau khi đi khám, các bác sĩ chẩn đoán Hannah mắc hội chứng buồng trứng đa nang - một vấn đề sinh sản khá phổ biến gây ra bởi sự mất cân bằng hormone trong cơ thể. Cô được chỉ định điều trị bằng phương pháp hormone. 

nu sinh 20 tuoi di sieu am, bac si tron mat dem di dem lai so thai tren man hinh - 1

Cặp đôi sinh viên muốn sớm có con nhưng Hannah lại gặp vấn đề sinh sản.

Và liệu pháp này nhanh chóng cho kết quả tích cực khi Hannah phát hiện có thai vào tháng 10/2019. Bà mẹ trẻ hạnh phúc đi siêu âm ngay sau đó. Trước khi đến phòng khám, Hannah đã nghi ngờ mình đang mang thai đôi. 

Ban đầu, bác sĩ xác nhận nghi ngờ của cô là chính xác khi phát hiện ra em bé A và B trong quá trình siêu âm. Vậy nhưng mọi thứ diễn ra sau đó khiến cả bác sĩ và Hannah phải há hốc miệng vì ngạc nhiên. 

"Cô ấy tiếp tục di đầu siêu âm để tìm kiếm rồi lẩm nhẩm đếm. Sau đó cô ấy đứng bật dậy, đẩy chiếc ghế ra và thốt lên "Bạn đang có 5 bé". Tôi đứng người một lát vì không thể tin nổi", Hannah kể lại hoàn cảnh phát hiện thai 5. 

nu sinh 20 tuoi di sieu am, bac si tron mat dem di dem lai so thai tren man hinh - 3

Hannah đã khiến bác sĩ siêu âm bất ngờ khi phát hiện cô mang thai 5.

Tuy những trường hợp mang đa thai luôn được các bác sĩ cảnh báo nhiều nguy cơ và thậm chí khuyên giảm thiểu thai nhưng vợ chồng Hannah quyết định sẽ giữ lại cả 5 bé. 

Hiện tại, mẹ bầu 20 tuổi đã bước sang tuần 20 của thai kỳ và chưa có bất kỳ biến chứng nào. Cô cho biết mục tiêu của mình là giữ 5 bé được đến 30 tuần nhưng bác sĩ đã cảnh báo chuyển dạ có thể xảy ra ở ngay đầu tuần 25 do thân hình nhỏ nhắn của cô không thể chịu đựng thêm. 

Vợ chồng Hannah đều cho rằng việc mang thai 5 là một "phước lành" nhưng cũng thú thật cả hai khá lo lắng về vấn đề kinh tế khi sinh và nuôi 5 đứa trẻ. 

Chị gái của Hannah đã tạo một trang quyên góp để kêu gọi hỗ trợ cho vợ chồng cô vì hiện tại cặp đôi sinh viên còn chưa chuẩn bị được đồ sơ sinh cho các bé. 

Theo thoidaiplus.giadinh.net.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

TikTok 'lâm nạn' ở Mỹ

GD&TĐ - Lần thứ hai trong không đầy 4 năm, ứng dụng TikTok bị đưa vào vòng ngắm của chính quyền Mỹ.
Hiện nay, tình hình an ninh mạng tại Việt Nam đang trở nên phức tạp hơn thể hiện qua số lượng đáng báo động là 13.900 vụ tấn công mạng được ghi nhận vào năm 2023.

'Giải mã' mục tiêu của mã độc Ransomware

GD&TĐ - Ransomware là một loại virus được mã hóa có nguy cơ gây tổn thương hệ thống mạng toàn cầu; cứ 11 giây, một tổ chức là mục tiêu của mã độc Ransomware.