Nỗi lo của HLV Park Hang-seo

Nhiều CĐV Incheon United đã tỏ ra khá bất ngờ khi Công Phượng - tuyển thủ Việt Nam tỏa sáng ở Asian Cup 2019 - không trở về tập trung ĐTQG vào cuối tháng 3.

Nỗi lo của HLV Park Hang-seo

Công Phượng không về Việt Nam bởi ĐT Việt Nam không có lịch thi đấu vào tháng 3. Tất cả dồn sự tập trung cho U23 Việt Nam, nhưng Công Phượng thì đã quá tuổi để khoác áo đội U23.

Trong khi các đàn em chuẩn bị bước vào vòng loại U23 châu Á 2020, những đàn anh như Quế Ngọc Hải, Đặng Văn Lâm, Công Phượng, Văn Quyết, Huy Hùng, Xuân Trường... lại có thời gian rảnh rỗi.

Nỗi lo của HLV Park Hang-seo và sự lạc lõng của bóng đá Việt Nam - Ảnh 1.

Đặng Văn Lâm có kỳ nghỉ ngắn và tranh thủ trở về Việt Nam.

Cùng thời điểm, Malaysia và Singapore cùng dự cúp Tứ hùng trên đất Mã. Thái Lan được Trung Quốc mời tham dự China Cup, có cơ hội đối đầu với Uruguay. Myanmar có lịch giao hữu gặp Indonesia.

Hầu hết các liên đoàn trong khu vực đều tận dụng cơ hội để tổ chức đá giao hữu cho ĐTQG, song song với cử đội U23 dự vòng loại U23 châu Á. Riêng ĐT Việt Nam một lần nữa lại lỗi hẹn với FIFA day (lịch thi đấu chính thức của FIFA).

Vào tháng 9 tới, giai đoạn hai của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ khởi tranh. Tính từ sau Asian Cup 2019, chỉ có 2 cơ hội để các đội rà soát lực lượng vào tháng 3 và tháng 6 (trừ những đội xếp cuối BXH châu lục phải đá vòng loại thứ nhất).

Cho dù thiếu vắng nhiều nhân tố khoác áo đội U23, ĐT Việt Nam vẫn có thể triệu tập một đội hình tương đối mạnh gồm các cầu thủ trên 23 tuổi. Dù vậy, do HLV Park Hang-seo đang kiêm nhiệm nên việc tập trung cả 2 đội tuyển không xảy ra. Như vậy, ĐT Việt Nam chỉ có một dịp chuẩn bị duy nhất vào tháng 6.

Nỗi lo của HLV Park Hang-seo và sự lạc lõng của bóng đá Việt Nam - Ảnh 2.

Trợ lý Lee Young-jin suýt nữa đã trở thành người dẫn dắt U23 Việt Nam tại SEA Games 30.

  • Trong phát biểu trước vòng loại U23 châu Á, HLV Park Hang-seo bày tỏ sự lo lắng: "Ở giải đấu này, khó khăn nhất là tôi chưa đánh giá hết được sự thể hiện của các cầu thủ. Tôi chưa hài lòng lắm với LĐBĐ Việt Nam, bởi thời gian tập trung, tập huấn hơi ngắn.

Từ nay về sau tôi và VFF phải làm việc chặt chẽ hơn, để VFF có thể hỗ trợ tốt hơn, quyết liệt hơn các yêu cầu của tôi. Chúng ta phải rút kinh nghiệm để làm tốt vấn đề này. Trong các giải đấu sắp tới, sẽ phát sinh những vấn đề tương tự, như tranh chấp giữa Liên đoàn và các CLB trong việc trả quân. Chúng ta phải ngồi với nhau để giải quyết rốt ráo".

Để có được sự ăn ý cao độ tại AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam cần quãng thời gian chuẩn bị khá lâu bằng chuyến tập huấn tại Hàn Quốc với 3 trận đá tập gặp 3 CLB khác nhau.

Việc HLV Park Hang-seo kiêm nhiệm sẽ kéo dài đến hết SEA Games 30 (hoặc giải U23 châu Á 2020, nếu Việt Nam lọt vào VCK). Sau đó, nhiều khả năng ông sẽ bước vào giai đoạn mới của hợp đồng. Khi ấy, liệu bóng đá Việt Nam đã sẵn sàng tách biệt 2 vị trí HLV ĐTQG và U23 theo xu hướng chung?

Theo Tri Thức Trẻ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Nhiều nhà tuyển dụng e ngại làm việc với “gen Z” vì sự khác biệt thế hệ.

'Gen Z' và 'mác' lười biếng

GD&TĐ - Trên một số diễn đàn, hội nhóm chia sẻ kinh nghiệm làm việc, nhiều nhà tuyển dụng, quản lý cho biết cảm thấy khá e ngại khi làm việc với thế hệ trẻ...