(GD&TĐ) – Hội nghị Tổng kết năm học 2012 – 2013 và kế hoạch năm học 2013 – 1014 dạy tiếng Anh Phonics – Learning BOX UK đã diễn ra tại Hà Nội, với sự tham dự của đại diện Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT Hà Nội, cùng hàng trăm giáo viên đang trực tiếp dạy chương trình tiếng Anh Phonics tại các trường tiểu học Thủ đô.
Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: KT |
Năm học vừa qua là năm học đầu tiên chương trình tiếng Anh Phonics đưa giáo viên nước ngoài vào hỗ trợ giảng dạy chương trình tiếng Anh Phonics cho học sinh tiểu học Hà Nội với 5.000 học sinh theo học/gần 50 nghìn học sinh của chương trình. Giáo viên bản ngữ do VP BOX tuyển lựa từ các quốc gia sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ thứ nhất như: Anh, Mỹ, Úc, Canada, Newzeland.
Với những kết quả đạt được sau 5 năm triển khai chương trình, trong năm học mới con số dự kiến học sinh theo học chương trình này trên toàn thành phố sẽ là 85.000 học sinh/288 trường tiểu học, trong đó sẽ có khoảng 15 nghìn học sinh theo học chương trình với sự hỗ trợ của giáo viên bản ngữ.
Tại Hội nghị, ông Hoàng Tùng - Phó Tổng Giám đốc Phonics – Learning BOX UK tại Việt Nam - nhấn mạnh: Phù hợp mục tiêu xã hội hóa GD, trong bối cảnh cùng lúc nhiều chương trình cạnh tranh để có vị trí vững vàng trong các trường tiểu học thì vấn đề chất lượng và quyền lợi của người học luôn đuợc VP BOX đặt lên hàng đầu.
Trước thềm mỗi năm học mới, tất cả các giáo viên của chương trình đều được tập huấn chuyên môn; các nhà trường sẽ được cấp phát sách, cài đặt phần mềm giảng dạy, đảm bảo cùng với các khâu chuẩn bị khác, đồng bộ, sẵn sàng bước vào năm học.
Bà Công Thị Hồng Kiên - Hiệu trưởng trường Tiểu học Quảng An (Tây Hồ, Hà Nội) - cho biết: Quảng An là một trong những trường đầu tiên triển khai dạy chương trình tiếng Anh Phonics ngay từ giai đoạn thí điểm. Đây là chương trình với nhiều đặc tính ưu việt, hỗ trợ đắc lực giáo viên với phần mềm hỗ trợ phát âm, phim hoạt hình minh họa, các bài hát theo chủ đề… giúp học sinh tiếp thu một cách tự nhiên và không bị áp lực, hoàn thiện được nhiều kỹ năng và xây dựng tính tự tin, tự lập trong giao tiếp.
Nói về tiếng Anh Phonics – Learning BOX UK và một số chương trình đang cùng triển khai tại các trường tiểu học trên địa bàn, ông Phạm Xuân Tiến - Trưởng Phòng GD Tiểu học (Sở GD&ĐT Hà Nội) - cho biết: Các trường đã và đang lựa chọn chương trình trên cơ sở nhu cầu của phụ huynh và học sinh với tiêu chí đảm bảo được tính liên thông theo mạch chương trình tiếng Anh của Bộ GD&ĐT.
Và tiếng Anh Phonics là một trong những chương trình đảm bảo tốt những tiêu chí này, với khung chương trình và tài liệu đã được sự kiểm định và cho phép của Bộ GD&ĐT, thu hút ngày càng nhiều học sinh tham gia theo học.
Tổng GĐ chương trình tiếng Anh Phonics – Learning BOX UK tại Việt Nam Lê Thị Yên Bình nêu rõ quyết tâm đẩy mạnh, củng cố những lợi thế để ngày càng có nhiều học sinh tiểu học tại Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung được hưởng lợi từ chương trình, góp phần thực hiện mục tiêu Đề án Ngoại ngữ Quốc gia 2020 theo chiến lược của Bộ GD-ĐT.
Bảo Minh