Ninh Thuận công khai kết luận thanh tra các trung tâm ngoại ngữ

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Kết luận đã chỉ ra những tồn tại trong quá trình quản lý, tổ chức thực hiện hoạt động giáo dục của các trung tâm và cơ sở ngoại ngữ. Trong đó có việc xây dựng các gói học phí cho các lớp còn định tính, chưa có hồ sơ thể hiện việc xây dựng, dự toán dựa trên định lượng về số tiết, số học sinh và các chi phí đi kèm để công khai với người học;

Một số cơ sở chưa xây dựng cơ chế trả lương cho người lao động một cách rõ ràng, cụ thể (chưa thống nhất hợp đồng lao động và chi trả thực tế). Nhiều trung tâm, cơ sở ký hợp đồng với người lao động mới hoặc thay đổi giáo viên, nhân sự nhưng chưa báo cáo với Sở GD&ĐT; giáo viên giảng dạy chưa có chứng chỉ sư phạm; xây dựng, biên soạn chương trình chưa đúng với đề án thành lập.

Các trung tâm, cơ sở chưa tiến hành hoạt động điều tra, khảo sát nhu cầu học tập ngoại ngữ trên địa bàn; chưa sơ kết, tổng kết rút kinh nghiệm về tổ chức và hoạt động của trung tâm, cơ sở ngoại ngữ để đánh giá kết quả, điều chỉnh kế hoạch, giải pháp, đặc biệt là phương pháp, phương tiện kỹ thuật,... trong tổ chức dạy học, nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng ngoại ngữ…

Trong thời kỳ thanh tra và đến thời điểm tiến hành thanh tra (21/9/2018), trên địa bàn tỉnh có 6 Trung tâm ngoại ngữ tư thục được thành lập, cấp phép hoạt động, trong đó có 2 Trung tâm được thành lập các chi nhánh ngoài địa điểm chính và 11 cơ sở ngoại ngữ được công nhận, cấp phép hoạt động.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.