Sân bay quốc tế Denver, Mỹ. Từ khi mở cửa năm 1995, sân bay này bị theo dõi chặt chẽ. Philip Schneider, một kỹ sư đã qua đời một cách bí hiểm năm 1996, đã nói rằng dưới sân bay có một cơ sở ngầm. Từ đó, nhiều người cho rằng sân bay thực ra là một căn cứ quân sự bí mật hoặc thậm chí là một trại tập trung.
Sân bay quốc tế Công chúa Juliana - Sân bay đông đúc thứ 3 vùng Đông Caribbe. Khi máy bay cất cánh khỏi sân bay này, nó chỉ cách đầu người đi tắm biển vài mét. Cách đây vài năm, người ta đã mở rộng đường bay khiến cho những chiếc máy bay cách xa đầu người đi tắm biển thêm một chút.
Sân bay Courchevel của Pháp giống như một dốc trượt tuyết. Những phi công khi muốn hạ cánh xuống đây phải có được một sự cho phép đặc biệt.
Sân bay quốc tế Don Muang ở Thái Lan. Thoạt nhìn, sân bay này không có gì đặc biệt, tuy nhiên nằm giữa 2 đường bay là 18 hố đánh gôn.
Vì Gibraltar thiếu không gian phẳng nên đường bay và đường ô tô phải chung nhau. Khi máy bay cần hạ cánh, người ta phải dùng barrie chắn ô tô.
Sân bay lạ nhất, kỳ quặc nhất có lẽ là sân bay quốc tế Vua Fahd ở A rập. Nó rộng 780 km vuông, rộng hơn toàn bộ nước láng riềng Bahrain 160 km vuông. Nhà thờ của sân bay (ảnh) có sức chứa 2.000 tín đồ cầu nguyện.
Sân bay Juancho E. Yrausquin của Hà Lan không dành cho những người yếu tim. Sân bay dài 396 mét này chỉ phù hợp cho máy bay nhỏ và các phi công cho rằng đây là một trong những sân bay khó hạ cánh nhất.
Sân bay quốc tế Kansai của Nhật Bản: Để đối phó với việc thiếu không gian, các kỹ sư đã tạo nên sân bay đảo ngoài bờ biển Osaka. Công việc này tốn mất 7 năm và 20 tỉ USD. Tuy nhiên, với tình trạng nóng lên toàn cầu thì toàn bộ sân bay này có thể chìm xuống nước sau vài thập kỷ
Sân bay Barra ở Scotland này chỉ hoạt động theo ca. Mỗi năm, có 1.000 chuyến bay được thực hiện tại đây, nhưng chỉ khi thủy triều rút
Sân bay Paro ở Bhutan được bao bọc bởi rặng núi Himalya cao 5.000 mét. Sân bay Paro đòi hỏi những phi công cực kỳ giỏi vì không khí ở đây rất loãng
Sân bay Tenzing-Hillary ở vùng núi với độ dài 527 mét và nằm ở độ cao 2.860 mét trên mực nước biển. Rất hiếm có sân bay nào nằm ở độ cao này.
Sân bay Funchal Madeira ở Bồ Đào Nha chỉ dài 1,5 km khiến cho máy bay thương mại rất khó hạ cánh. Tuy nhiên, người ta đã nghĩ ra một giải pháp là nối ra thêm 900 mét dưới dạng một cây cầu trục dầm khổng lồ.
GD&TĐ - Trọng tài Sivakorn Pu-udom tiếp tục hứng chỉ trích khi công nhận bàn thắng giúp chủ nhà Qatar hạ Jordan 2-1 để sớm vào tứ kết giải U23 châu Á 2024.
GD&TĐ - Không chỉ gặp khó khăn về phương pháp sư phạm, nhiều giáo viên trẻ còn hạn chế trong kỹ năng quản lý lớp học, tương tác với phụ huynh, học sinh…
GD&TĐ - Dù Hà Nội tăng gần 1500 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 trong năm học này nhưng tại một số trường công lập khu vực nội thành, chỉ tiêu lại giảm mạnh.
GD&TĐ - Nhằm hưởng ứng, phát triển văn hóa đọc, cán bộ, chiến sĩ BĐBP đã tham gia chương trình Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
GD&TĐ - Dựa vào lòng hồ thủy điện Trung Sơn, nhiều hộ nghèo ở xã Trung Sơn, huyện vùng cao, biên giới Quan Hóa (Thanh Hóa) đã thoát nghèo nhờ nuôi cá lồng bè.