Những nữ nhà giáo tiêu biểu ở Quảng Bình

GD&TĐ - Với đặc thù của ngành GD&ĐT, lực lượng lao động nữ chiếm đa số. Phận “yếu liễu đào tơ” đó đã tạo nên sức lan tỏa mạnh mẽ, ngày càng đi vào chiều sâu khẳng định vai trò to lớn của phụ nữ trong các hoạt động giáo dục, đào tạo, nghiên cứu khoa học, xây dựng gia đình hạnh phúc…

Bùi Thị Bích Phương, Phó Giám đốc Trung tâm Giáo dục trẻ khuyết tật huyện Lệ Thuỷ là một trong những tấm gương sáng về phong trào "Giỏi việc trường, đảm việc nhà" của ngành GD&ĐT tỉnh Quảng Bình.
Bùi Thị Bích Phương, Phó Giám đốc Trung tâm Giáo dục trẻ khuyết tật huyện Lệ Thuỷ là một trong những tấm gương sáng về phong trào "Giỏi việc trường, đảm việc nhà" của ngành GD&ĐT tỉnh Quảng Bình.
Ngành GD&ĐT tỉnh Quảng Bình hiện có 19.365 cán bộ, nhà giáo và người lao động, trong đó nữ 15.817 (chiếm tỷ lệ 81,67%), đảng viên nữ 8.342/11.257 (74,10%).  Các phong trào thi đua đã tác động mạnh mẽ trong việc xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ nữ cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành GD&ĐT, tạo động lực để họ phát huy năng lực, sở trường, sức sáng tạo và trí tuệ của mình. Thông qua phong trào nhiều chị em được rèn luyện, trở thành nhà giáo mẫu mực, cán bộ quản lý, gia đình văn hoá, góp phần không nhỏ vào việc nâng cao chất lượng, hiệu quả giảng dạy, đáp ứng tốt hơn yêu cầu đổi mới căn bản toàn diện GD&ĐT... - ông Nguyễn Tất Thiện chia sẻ.

Ông Nguyễn Tất Thiện, chủ tịch Công đoàn ngành GD&ĐT Quảng Bình chia sẻ: Từ những phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều nữ nhà giáo điển hình trong các lĩnh vực giảng dạy, nghiên cứu khoa học, công tác quản lý và xây dựng gia đình nhà giáo văn hoá. Dù ở vị trí nào các cô cũng đều khẳng định được vai trò, trách nhiệm của mình.

Một số điển hình như nữ Hiệu trưởng Trường TH số 1 Võ Ninh, huyện Quảng Ninh, Bùi Thị Hoa Lý. Với vai trò người đứng đầu, chị luôn gương mẫu, nêu cao trách nhiệm, tận tụy trong công tác, năng động, sáng tạo trong mọi hoạt động, chỉ đạo đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Đó là các chị Bùi Thị Bích Phương, Phó Giám đốc Trung tâm Giáo dục trẻ khuyết tật huyện Lệ Thuỷ, đơn vị chuyên biệt, khó khăn, nhưng bản thân chị là người tiên phong, đi đầu trong việc tổ chức và thực hiện các phong trào thi đua. Thành tích của đơn vị luôn đứng đầu trong khối các đơn vị giáo dục trẻ khuyết tật toàn tỉnh.

Chị Nguyễn Thị Vĩnh Yên, giáo viên trường phổ thông dân tộc bán trú TH Trường Xuân (Quảng Ninh). Chị luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, vượt khó hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Chất lượng học sinh ngày được phát triển vững chắc, chị thương yêu và chăm sóc các em như con đẻ của mình. được được phụ huynh, học sinh yêu mến, tin tưởng, được nhà trường và địa phương tín nhiệm.

Có thể khẳng định rằng, những kết quả đạt được trong những năm qua, có sự đóng góp to lớn của phụ nữ trong các hoạt động giáo dục, đào tạo, nghiên cứu khoa học, xây dựng gia đình hạnh phúc; góp phần quan trọng thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo theo tinh thần Nghị quyết 29 đã đề ra.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ