Những chuyện “hy hữu” trong ngành hàng không

Trước đến nay, không ít sự cố hy hữu xảy ra trong ngành hàng không, từ cất nhầm cần sa vào hành lý khách cho đến việc giấu vàng trong giày…

Những chuyện “hy hữu” trong ngành hàng không
Một nhân viên của hãng Northwest Airlines đã bị sa thải do để hành khách đợi suốt 90 phút trên máy bay. Nguyên nhân là do phi công thấy đồ ăn trên máy bay không ngon nên ra ngoài tìm mua thức ăn khác.
Hồi tháng 8 năm ngoái, ba chuyến bay của lần lượt các hãng United Airlines, American Airlines và Delta Air Lines đã phải đổi hành trình vì hành khách la lối om sòm để giành nhau khoảng duỗi chân.
Hồi tháng 8 năm ngoái, ba chuyến bay của lần lượt các hãng United Airlines, American Airlines và Delta Air Lines đã phải đổi hành trình vì hành khách la lối om sòm để giành nhau khoảng duỗi chân.
Do người trực trạm điều phối ngủ gật nên phi cơ của một hãng hàng không Pháp đã phải lượn lờ trên bầu trời trong vòng 30 phút do không nhận được tín hiệu hạ cánh từ mặt đất. Mặc dù ông đã nhiều lần cố gắng liên lạc và xin đáp xuống đường băng nhưng vẫn không thấy tín hiệu trả lời. Đây là một vụ việc cực hiếm trong lịch sử hàng không của nước này.
Do người trực trạm điều phối ngủ gật nên phi cơ của một hãng hàng không Pháp đã phải lượn lờ trên bầu trời trong vòng 30 phút do không nhận được tín hiệu hạ cánh từ mặt đất. Mặc dù ông đã nhiều lần cố gắng liên lạc và xin đáp xuống đường băng nhưng vẫn không thấy tín hiệu trả lời. Đây là một vụ việc cực hiếm trong lịch sử hàng không của nước này.
Tại sân bay Narita, Nhật Bản, nhân viên hải quan đã cất cần sa vào hành lý của khách để kiểm tra độ nhạy cảm của chú chó nghiệp vụ. Nhưng sự việc đã trở nên phức tạp khi chú chó không phát hiện được dấu vất cần sa trong hành lý. Khi đó, toàn bộ hành lý của khách đều được thu giữ để kiểm tra. Và nhiều hành khách đã bất ngờ phát hiện cần sa trong hành lý của mình, họ đã nhanh liên hệ với cảnh sát ngay sau đó.
Tại sân bay Narita, Nhật Bản, nhân viên hải quan đã cất cần sa vào hành lý của khách để kiểm tra độ nhạy cảm của chú chó nghiệp vụ. Nhưng sự việc đã trở nên phức tạp khi chú chó không phát hiện được dấu vất cần sa trong hành lý. Khi đó, toàn bộ hành lý của khách đều được thu giữ để kiểm tra. Và nhiều hành khách đã bất ngờ phát hiện cần sa trong hành lý của mình, họ đã nhanh liên hệ với cảnh sát ngay sau đó.
Bà Heather Cho, Phó chủ tịch hãng hàng không Korean Air, khi đang ngồi trên khoang hạng nhất của một chuyến bay Korean Air đã lớn tiếng mắng mỏ tiếp viên vì phục vụ hạt mắc ca trong túi, thay vì đổ ra đĩa. Tiếp theo, bà đuổi tiếp viên trưởng khỏi máy bay khiến cả chuyến bay bị chậm giờ. Hành động này của bà Cho ngay lập tức nhận phải làn sóng phản đối từ dư luận. Sau đó, vị sếp nữ Korean Air đã lên tiếng xin lỗi và từ chức.
Bà Heather Cho, Phó chủ tịch hãng hàng không Korean Air, khi đang ngồi trên khoang hạng nhất của một chuyến bay Korean Air đã lớn tiếng mắng mỏ tiếp viên vì phục vụ hạt mắc ca trong túi, thay vì đổ ra đĩa. Tiếp theo, bà đuổi tiếp viên trưởng khỏi máy bay khiến cả chuyến bay bị chậm giờ. Hành động này của bà Cho ngay lập tức nhận phải làn sóng phản đối từ dư luận. Sau đó, vị sếp nữ Korean Air đã lên tiếng xin lỗi và từ chức.
Một nữ hành khách Trung Quốc đã hất nước nóng và ném mỳ về phía một tiếp viên vì không giúp cô ta đổi chỗ trên chuyến bay của AirAsia từ Bangkok đến thành phố Nam Kinh, Trung Quốc hôm 11/12. Phi cơ buộc phải quay trở lại Bangkok và cơ trưởng yêu cầu nữ hành khách cùng ba người đi cùng cô rời máy bay.
Mới đây nhất, báo chí Hàn Quốc đã đưa tin, chuyến bay từ Hà Nội đến sân bay quốc tế Gimhae (Busan, Hàn Quốc) hạ cánh ngày 10/3, tại khu vực kiểm tra an ninh, hải quan sân bay đã phát hiện cơ trưởng giấu 4 thỏi (4 kg) vàng và tiếp viên nam giấu 2 thỏi (2 kg) vàng trong giày.
Trong báo cáo gửi lên Cục Hàng không, Vietnam Airlines cho biết hai nhân viên của hãng là cơ trưởng Nguyễn Văn Dũng 6 (35 tuổi) và tiếp viên Nguyễn Tuấn Phong đã mang theo vàng trên chuyến bay VN 426 khởi hành từ Hà Nội đi Busan ngày 10/3, nhưng không khai báo và bị bắt.
Theo Đất Việt

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ