Một trong những điểm mạnh giúp các sản phẩm của Apple luôn có sức hút rất lớn chính là thiết kế của chúng. Dưới bàn tay của nhà thiết kế tài ba Jony Ive , mọi sản phẩm của Apple như iPhone, iPad, hay máy tính MacBook, đều được thiết kế tinh tế, cẩn thận.
Liệu Samsung, đối thủ chính của Apple, có làm được điều đó hay không? Câu trả lời mà nhiều người không ngần ngại để nói ra sẽ là "không". Sản phẩm của Samsung chưa bao giờ được đánh giá cao về thiết kế. Nếu cần một ví dụ để chứng minh, có lẽ những bức ảnh sau sẽ là ví dụ tiêu biểu nhất.
Trong bức ảnh, chiếc smartphone ở trên là iPhone, còn bên dưới là Galaxy S6. Hãy nhìn vào đường kẻ màu xanh và chúng ta có thể thấy đường kẻ đi qua các cổng kết nối trên iPhone đi qua điểm giữa của các cổng, có tính đối xứng rất cao. Ngược lại, smartphone của Samsung dường như không hề có quy tắc này. Cổng kết nối, jack cắm tai nghe...tất cả đều được sắp xếp một cách ngẫu nhiên, tùy hứng. Đối xứng được xem là một trong những yếu tố cơ bản trong thiết kế công nghiệp, tuy nhiên, có vẻ như ngay cả điều cơ bản đó Samsung cũng không có được. Sự cẩu thả tiếp tục được thể hiện ở phần trên cùng của máy:
Cũng như ở các cạnh:
Mặc dù đó là những chi tiết không quá lớn, và không phải người dùng nào cũng để ý đến; tuy nhiên, việc Samsung bỏ qua cả những nguyên tắc thiết kế cơ bản như vậy khiến người dùng của họ cảm thấy thất vọng. "Vì sao nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới như Samsung lại cẩu thả như vậy?" - đó ắt hẳn là thắc mắc mà người dùng đặt ra cho Samsung khi nhìn thấy những bức ảnh trên.
Một hình ảnh khác cũng chứng minh Samsung không chú trọng tới hình thức bên ngoài của sản phẩm. Bức hình dưới đây chụp lại một miếng sticker với chữ Qualcomm 4G ở trên đỉnh của Galaxy S6 (và cả S6 Edge) bán ra từ nhà mạng Mỹ Verizon.
Samsung không dùng bất kỳ con chip nào của Qualcomm cho Galaxy S6 và S6 Edge, tuy nhiên, do phải phụ thuộc vào một công nghệ nào đó của Qualcomm, hãng đã phải dán miếng sticker nói trên. Bên cạnh sự mất đối xứng, miếng sticker cũng góp phần làm xấu thêm thiết kế tổng thể của sản phẩm. Nhìn sang các sản phẩm của Apple, từ iPhone tới Mac, tất cả đều không có một sticker nào như vậy.
Trong quá khứ, Intel từng đề nghị Apple dán tem “Intel Inside” lên các máy tính Mac (một cách quảng cáo cho Intel), đổi lại, Apple sẽ nhận được các lợi ích khác từ nhà sản xuất chip này. Tuy nhiên, "Táo khuyết" đã thẳng thừng từ chối vì cho rằng nó ảnh hưởng tới hình thức bên ngoài của máy. Với Samsung, có lẽ hãng chú trọng hơn tới các thỏa thuận với đối tác (Qualcomm), và khi đó, yếu tố hình thức sẽ là một khái niệm "xa xỉ".