Nhóm sinh viên Trường ĐH Mở TPHCM giành giải Nhất cuộc thi Khởi nghiệp khu vực phía Nam

GD&TĐ -Sáng 11/11, tại Trường ĐH Mở TPHCM đã diễn ra vòng Chung kết và trao giải cuộc thi Khởi nghiệp khu vực phía Nam.

Các dự án xuất sắc trong vòng chung kết nhận giải từ Hội đồng ban giám khảo cuộc thi
Các dự án xuất sắc trong vòng chung kết nhận giải từ Hội đồng ban giám khảo cuộc thi

Cuộc thi Khởi nghiệp khu vực phía Nam năm 2018 do Phòng Thương mại Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hội đồng Tư vấn Hỗ trợ Khởi nghiệp phía Nam phối hợp với Trường ĐH Mở TPHCM, Báo Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức.

Theo đó, Dự án “Phát triển sản phẩm vi sinh vật có tác dụng làm giảm phát thải khí thải nhà kính ứng dụng trong canh tác nông nghiệp và chăn nuôi” của nhóm sinh viên Trường ĐH Mở TPHCM với phần thể hiện xuất sắc cùng tính ứng dụng cao đã xuất sắc giành giải nhất.

Giải Nhì thuộc về Dự án “ Công ty cổ phần Test Kit” của Phan Quốc Bình, Sinh viên Trường ĐH Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Giải Ba được trao cho Dự án “ Ứng dụng trao đổi sách cũ” của nhóm tác giả: Đặng Nữ Ái Trân, Nguyễn Thị Tuyết Nhi, Nguyễn Huỳnh An ( Trường ĐH Mở TPHCM).

Được biết, sau 9 tháng phát động, Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được 39 dự án tham gia cuộc thi của sinh viên nhiều trường ĐH-CĐ tại TPHCM và các tỉnh lân cận như Đồng Nai, Bình Dương, Đồng Tháp tham dự. Qua 2 vòng tranh tài, kết quả có 6 dự án vào vòng chung kết xếp hạng.

PGS.TS Vũ Hữu Đức- Phó hiệu trưởng Trường ĐH Mở TPHCM (bìa trái) tặng hoa cho các thành viên Ban giám khảo
PGS.TS Vũ Hữu Đức- Phó hiệu trưởng Trường ĐH Mở TPHCM (bìa trái) tặng hoa cho các thành viên Ban giám khảo 

Phát biểu tại vòng chung kết và xếp hạng, PGS.TS Vũ Hữu Đức- Phó hiệu trưởng Trường ĐH Mở TPHCM tin rằng: Cuộc thi đã thật sự là một sân chơi khởi nghiệp đúng nghĩa cho các em sinh viên, khi ngoài việc giúp các em xây dựng, định hình và phát triển ý tưởng của mình thông qua các dự án được trình bày, cuộc thi còn mang đến cho các bạn sinh viên cơ hội trải nghiệm, kinh nghiệm làm việc nhóm, tương tác và hình thành kỹ năng NCKH.

Tại vòng Chung kết và trao giải, ngoài các giải Nhất, Nhì, Ba ban tổ chức còn trao 2 giải Khuyến khích cho Dự án: “Các sản phẩm dược liệu từ cây Đinh lăng” của nhóm sinh viên Trường ĐH Nông Lâm TPHCM và Dự án “Xà phòng thiên nhiên Verde” của Lâm Khả Hân, sinh viên Trường ĐH Đồng Tháp.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ