Sóng thần sau động đất mạnh ở nhà máy Fukushima

Sóng thần sau động đất mạnh ở nhà máy Fukushima

(GD&TĐ) - Sáng nay (26/10), một cơn sóng thần nhỏ đã xảy ra sau trận động đất ở bờ biển phía đông Nhật Bản - nơi có nhà máy nguyên tử Fukushima. Tuy nhiên, chưa có thiệt hại nào được ghi nhận.

Nơi xảy ra động đất ở Nhật Bản
Nơi xảy ra động đất ở Nhật Bản

Những đợt sóng cao 30cm đã xuất hiện sau trận động đất 7,1 độ richter xảy ra ở độ sâu 10km, cách bờ biển phía đông 320km.

Cảnh báo sóng thần đã đưa ra tại một số khu vực nhưng sau đó đã được bãi bỏ.

Công nhân tại nhà máy điện Fukushima đã được yêu cầu rời khu vực gần bờ biển để đến nơi cao hơn.

Tuy nhiên, phát ngôn viên của Fukushima sau đó nói rằng không có hư hại hay thay đổi về mức phóng xạ quanh nhà máy được ghi nhận – hãng tin Reuters cho biết.

Cơ quan khí tượng Nhật đã cảnh báo sóng thần nhỏ, cao tới 1 mét, có thể xảy ra ở bờ biển phía đông sau dư chấn ở Thái Bình dương. Cùng đó là sự thay đổi nhỏ mực nước ở các khu vực ven biển và không có thiệt hại do sóng thần gây ra.

Các lò phản ứng của Fukushima đã bị hư hại sau trận động đất và sóng thần tháng 3 năm 2011. Kể từ đó, hầu hết các lò phản ứng hạt nhân Nhật Bản vẫn chưa hoạt động trở lại.

Hà Châu (Theo BBC)

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: ITN

Cách cảm thụ một câu thơ hay

GD&TĐ - Nhà thơ sáng tạo nên câu thơ hay bằng cách nào? Người đọc cảm thụ câu thơ hay cần chú ý những phương diện sáng tạo nghệ thuật nào của nhà thơ?
Nhiều nhà tuyển dụng e ngại làm việc với “gen Z” vì sự khác biệt thế hệ.

'Gen Z' và 'mác' lười biếng

GD&TĐ - Trên một số diễn đàn, hội nhóm chia sẻ kinh nghiệm làm việc, nhiều nhà tuyển dụng, quản lý cho biết cảm thấy khá e ngại khi làm việc với thế hệ trẻ...